ซ่อม
เราไม่ต้องหาที่ขายกล้องหรือต้องคิดว่าจะยกให้ใครแล้ว เพราะวันนี้แคนนอนโทรมาบอกว่า ช่างแกะกล้องออกมาดู พบว่าความชื้นเข้าไปข้างใน ทำให้แผงวงจรขึ้นสนิม ซ่อมไปก็ไม่คุ้ม ให้มารับกล้องคืนได้ ไม่คิดค่าซ่อม เราฟังแล้วก็ยังงงๆ หมายความว่ายังไง ซ่อมไปก็ไม่คุ้ม

เขาเลยอธิบายต่อว่า ต้องเปลี่ยนแผงวงจรใหม่ (เราถึงได้เข้าใจความหมายของคำว่า “ซ่อม” ของศูนย์บริการ หมายถึง ยกแผงวงจรเก่าออก เอาแผงวงจรใหม่ใส่เข้าไป เราว่าน่าจะเรียกว่า ประกอบชิ้นส่วน มากกว่านะ) ค่าแผงวงจรก็พอๆ กับค่ากล้องใหม่ เพราะแผงวงจรก็คือเกือบทั้งหมดของไส้ในกล้อง ประมาณว่าชิ้นส่วนที่เหลือดีอยู่ก็คือแค่บอดี้ข้างนอกเท่านั้น

อืมม์ อย่างน้อยแคนนอนเขาก็ยังใจดีนะ ไม่คิดค่าซ่อม ความจริงถ้าเขาคิดค่าซ่อม เราอาจจะยกให้เขาไปเลย ก็แหม... อุตส่าห์ต้องถ่อเข้าไปถึงศูนย์บริการในเมือง ไปรับเศษซากกล้องที่ใช้การไม่ได้ ถ้าจะต้องจ่ายตังค์อีก ก็คงเกินไป...