เมืองไทยโคตรห่วย!!!!!!
นี่คือเมืองไทยที่แสนจะมหัศจรรย์ ผมเชื่อว่าพวกคุณบางคนคงได้ท่องอินเทอร์เน็ตและเจอแต่เรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเมืองไทย และเพื่อให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น ก็ต้องไปอ่านเกสต์บุ๊กและลองดูว่าพวกงี่เง่าแสดงความคิดเห็นไว้ว่ายังไง นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของเว็บไซต์เลยนะ พวกคนไทยปัญญาอ่อนคิดว่าผมเป็นคนเขมรหรืออะไรซักอย่าง เพราะพวกเขาไม่เข้าใจและไม่อยากจะเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในโลกเชื่อและรู้ว่าเมืองไทยเป็นดินแดนแห่งคนปัญญาอ่อน คนติดยา และโสเภณี

ผมลองถามนักท่องเที่ยวที่เพิ่งไปเที่ยวเมืองไทยมา ถึงประสบการณ์ที่ได้ไปพบเจอในเมืองไทย และสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาบอกได้เกี่ยวกับเมืองไทยก็คือ เมืองไทย “ราคาถูก” และเขาก็พูดถูก

บทความนี้ไม่ได้เขียนขึ้นโดยใครสักคนที่ใช้เวลาแค่สองสามสัปดาห์ในเมืองไทยอยู่แต่ในรีสอร์ทขายเซ็กส์ แต่เป็นคนที่ไปเมืองไทยด้วยความคาดหวังและได้พบแต่ความผิดหวังในทุกๆ ที่เขาไป เป็นความผิดหวังที่จะได้พบเจอแต่ในประเทศไทยเท่านั้น

ถ้าคุณเข้าใจว่าคนไทยมีความห่วงใยและแคร์คุณละก็ คุณเข้าใจผิด คุณคือฝรั่ง คุณคือคนที่แตกต่างจากพวกเขา เป็นคนที่มีความเป็นมนุษย์น้อยกว่าในสายตาของพวกเขา ความเกลียดกลัวคนต่างชาติจะทำให้คุณประหลาดใจ คนไทยอาจจะบอกว่าเขาแคร์ แต่สิ่งที่พวกเขาแคร์คือเงินของคุณ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงตามบาร์ที่ดูมีอัธยาศัยดีไปจนถึงเพื่อนบ้านที่อยู่รั้วติดกับคุณ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองไปหมด พวกเขาจะชอบมากถ้าคุณจะไปที่อื่น แต่พวกเขาก็ยินดีที่จะรับเงินจากคุณและก็ให้บริการอย่างดีไปพร้อมๆ กัน

อย่าลืมว่า พวกเขาแตกต่างจากชาวตะวันตกอย่างสิ้นเชิง พวกเขาปฎิบัติแตกต่างออกไป มีวิธีแสดงอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป เขาไม่มีความรู้สึกต่อสิ่งต่างๆ เหมือนกับที่คนปกติทั่วไปรู้สึก พวกเขามีความซื่อสัตย์ต่อคนไทยที่เป็นเพื่อนร่วมชาติของเขามากกว่าที่มีต่อฝรั่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นฝรั่งที่เป็นสามีหรือแฟนของพวกเขาก็ตาม

ผมคงสาธยายอะไรต่ออะไรได้อีกเยอะ แต่ผมจะไม่ทำหรอก ผมแค่จะสรุปเป็นข้อสั้นๆ ถึงเหตุผลว่าทำไมประเทศไทยถึงโคตรห่วย

ทำไมอาหารไทยโคตรห่วย
1. พวกเขากินหนูเป็นอาหาร ผมเคยเห็นด้วยตาของผมเอง
2. พวกเขาใส่พริกเยอะมากจนคุณไม่รู้รสชาติของอาหาร แต่ก็นั่นแหละบางทีคุณก็อาจจะไม่อยากรับรู้รสอาหารของพวกเขาซักเท่าไหร่
3. พวกเขากินข้าววันละสามมื้อ (เดี๋ยวจะมีเรื่องนี้อีกทีหลังด้วย) พวกเขาไม่รู้จักคำว่า ความหลากหลาย เลยแม้แต่น้อย
4. พวกเขาไม่ชอบกินเนื้อวัวเพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพ แต่เนื้อหมูกลับกินได้กินดี
5. พวกเขาไม่ชอบช็อคโกแลต เพราะมันทำให้อ้วน แต่พวกเขาใส่น้ำตาลในอาหารทุกอย่าง
6. ตอนเข้าไปในร้านอาหาร คุณลองสั่งอะไรสักอย่างสิ รับประกันได้เลยว่าคุณจะต้องได้สิ่งที่คุณไม่ต้องการ

ทำไมภาษาไทยโคตรห่วย
1. คุณต้องออกเสียงสูงต่ำให้ถูกต้องเป๊ะๆ หรือไม่พวกเขาก็จะจ้องหน้าคุณราวกับว่าคุณเพิ่งพูดกับพวกเขาเป็นภาษามนุษย์ต่างดาวงี่เง่าอะไรซักอย่าง
2. ภาษาของพวกเขาคิดค้นขึ้นโดยคนปัญญาอ่อน ความแตกต่างระหว่าง ไก่ กับ ไข่ ไม่สามารถแยกแยะออกจากกันได้โดยคนปกติธรรมดา
3. ภาษาไทยเขียนด้วยตัวอักขระที่เด็กเล็กๆ หรือคนขับรถแท็กซี่ รถตุ๊กๆ หรือรถเมล์ แกะรหัสไม่ออก
4. ลืมไปเลยถ้าคุณคิดจะใช้ดิกชันนารีไทย-อังกฤษ มันใช้ไม่ได้กับภาษาของพวกเขาหรอก
5. ภาษาไทยไม่สามารถแสดงความรู้สึกได้ตรงกับอารมรณ์จริงๆ

ทำไมคนไทยโคตรห่วย
1. พวกเขาเป็นคนโง่ การได้เห็นความโง่แบบไทยเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก และจะเห็นได้ชัดเวลาที่คุณถามว่า “ทำไม” แล้วได้คำตอบว่า “ก็โอเคอ่ะ”
2. พวกเขาไม่เคยแสดงอารมณ์ความรู้สึก พวกเขามาพบญาติที่ไม่ได้เจอกันนานปี แต่สิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาคิดออกคือ ไหว้ อย่าคิดที่จะเข้าไปกอดหรือจูบพวกเขาเชียว
3. มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เลยถ้าสามีภรรยาจะโต้เถียงกัน แต่มันเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ถ้าผู้ชายจะมีเมียน้อยหรือคู่นอนลับ
4. คนไทยไม่เชื่อถือมิตรภาพที่แท้จริง มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่า ฉันจะได้รับอะไรจากคุณ คุณจะทำอะไรให้ฉันได้บ้าง ฯลฯ ฯลฯ มากกว่า อย่าไปคิดว่าจะได้พูดคุยปรึกษาปัญหาต่างๆ กับพวกเขา หรือหวังว่าจะได้รับคำปรึกษาคำแนะนำเป็นอันขาด
6. คนไทยไม่เชื่อในความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ลองคิดดูสิ มีสิ่งประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่อะไรที่เป็นฝีมือคนไทยบ้าง
7. ลองถามพวกเขาดูว่าพวกเขาทำอะไรตอนวันหยุด คำตอบที่ดีที่สุดที่พวกเขาคิดออกคือ นอนอยู่บ้าน
8. พวกเด็กๆ ผู้ชายขี้เกียจมากๆ ถ้าคุณไปตามร้านอาหาร คุณจะเห็นเด็กอายุ 10 ขวบยังต้องมีแม่ตักอาหารป้อนให้ถึงปาก
9. ถ้าให้เลือกระหว่างว่าจะเล่นเกมหรือกีฬาที่ใช้กำลัง กับการนอน พวกเขาจะเลือกการนอน
10. พวกเขาไม่มีความแข็งแรงทางร่างกาย เพราะกินแต่ข้าว ที่จริงคือกินข้าวราดหน้าด้วยพริกเผ็ดๆ ที่เรียกว่าแกง ซึ่งไม่สามารถจัดว่าเป็นอาหารจริงๆ ได้ซักหน่อย
11. มันเป็นเรื่องผิดที่จะให้เด็กๆ เห็นสามีจูบภรรยา แต่มันเป็นเรื่องโอเคที่ให้เด็กดูหนังที่เต็มไปด้วยความรุนแรงอย่าง T3 นี่ผมพูดเรื่องปัญหาโสเภณีในเมืองไทยไปแล้วหรือยัง?
12. พวกเขาเชื่อว่าประเทศของเขายิ่งใหญ่ที่สุด

ทำไมรัฐบาลไทยโคตรห่วย
1. ถ้าคุณไม่พูดสิ่งดีๆ เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ คุณจะถูกจับเข้าคุก (พระมหากษัตริย์ยิ่งใหญ่ที่สุด และที่เขียนนี้ไม่ได้มีอะไรที่จะต่อต้านพระมหากษัตริย์ แต่เป็นความรู้สึกต่อรัฐบาลโดยทั่วๆ ไปมากกว่า)
2. ข้าราชการไทยสามารถทำอะไรๆ และกำหนดกฏเกณฑ์อะไรก็ได้ พวกเขาไม่มีความเมตตาและตีความหมายของกฏเกณฑ์ต่างๆ ตามตัวอักษร นอกจากนี้ พวกเขายังพยายามอย่างมากในการที่จะทำให้พวกคุณทำอะไรๆ ได้ลำบากยิ่งขึ้น
3. ข้าราชการไทยยอมให้มีโสเภณีและเซ็กส์โชว์ แต่ห้ามไม่ให้มีการตีพิมพ์รูปโป๊เพราะมันจะทำให้คนมีศีลธรรมเสื่อมโทรมลง
4. ข้าราชการไทยคิดว่างานเล็กๆ น้อยๆ ที่ไร้ความหมายของพวกเขาทำให้พวกเขากลายเป็นบุคคลสำคัญ
5. ข้าราชการไทยขี้เกียจและอยากนอนมากกว่าอยากทำงาน

ถ้าคุณสนใจที่เกี่ยวกับเว็บไซต์ท่องเที่ยวประเทศไทย ลองไปที่นี่ (และใช่เลย สังเกตว่าเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องการเมื่อมาเมืองไทย... คือ มีเซ็กส์)
- หน้าโสเภณีของสติกแมน
- แบงค็อกเมาธ์ เอทูซี
- โลนลี่แพลเน็ต ไทยแลนด์
- เวิร์ลด์เซ็กส์ไกด์ – ประเทศไทย

(แปลจากเว็บไซต์ ไทยแลนด์ซัคส์ ที่จีโอซิตี้ส์)