Monday After Songkran
วันนี้เป็นวันสุดท้ายของ long weekend กลับมาจากบ้านเแต่วัน เลยไม่เจอรถติด ต้องพาซิเอ (เด็กกะเหรี่ยงที่ทำงานบ้าน เมื่อก่อนอยู่กับแม่ที่บ้าน แต่ตอนนี้มาช่วยงานที่คลีนิกที่เกษตร) ไปส่งที่เกษตร

พอตอนจะขึ้นรถ ซิเอรีบเคลียร์ของข้างหลัง เตรียมจะก้าวไปนั่ง เราบอกให้มานั่งข้างหน้า แกก็บอกว่า "ไม่เป็นไร" ในใจเรานึก "เป็นไรซิวะ" แต่ก็บอกไปว่ามานั่งข้างหน้าซะ นั่งข้างหลังเหมือนฉันเป็นคนขับรถให้เธอนั่ง

ซิเอมาอยู่กรุงเทพได้พักนึงแล้ว ช่วยทั้งงานบ้านและงานในคลีนิก ซึ่งก็คือหยิบเครื่องมือทำฟัน หาบัตรคนไข้เก่า ซึ่งเราก็ค่อนข้างทึ่ง เพราะซิเอเป็นกะเหรี่ยง อ่านหนังสือไทยไม่ได้ แต่ที่หาบัตรคนไข้เก่าได้ เพราะใช้ดูเบอร์บัตรเอา นี่ถ้าซิเออ่านเขียนภาษาไทยได้ สงสัยคงเทรนให้เป็นผู้ช่วยได้เลย เพราะผู้ช่วยเก่าๆ ชอบลาออกกันบ่อยๆ

ขับรถออกมาจากบ้านที่แม่กลองแล้วถึงนึกได้ว่าลืมกระเป๋าตังค์ไว้ ทำให้ผิดแผนไปเล็กน้อย คือตั้งใจว่าหลังจากส่งซิเอแล้วจะไปดูหนังที่เซ็นทรัล แต่ไปไม่ได้เพราะไม่มีตังค์ จะเบิก atm ก็ไม่ได้ เพราะบัตรอยู่ในกระเป๋าตังค์ เลยต้องโทรหาเก๋ โชคดีที่เก๋เก็บตังค์ไว้ที่คอนโดบ้าง เลยรอดไปแต่ก็ต้องกลับมาที่คอนโดก่อน แต่ก็ ok เพราะได้เอาของมาเก็บด้วย