Dream Printer/Copier
:: Product ในฝัน :: Printer หรือเครื่องถ่ายเอกสารที่สามารถ detect ได้ว่าเราใส่กระดาษผิดด้านหรือเปล่า ::

เราเป็นคนเสียดายกระดาษมากกกกก... ก็เลยจะชอบเอากระดาษที่ใช้ไปด้านเดียวมาใช้พิมพ์งานหรือถ่ายเอกสารกับงานที่ไม่ค่อยสำคัญ เป็นการช่วยรักษาสภาพแวดล้อมและลดขยะ

แต่ความตั้งใจของเราก็มักจะพ่ายแพ้ต่อความกระจอกของ Printer หรือเครื่องถ่ายเอกสารอยู่บ่อยๆ คือ เวลาเอากระดาษเก่ามาใช้ ก็จะกระดาษติดบ้างหละ กระดาษย่นบ้างหละ (ถ้ากระดาษเข้าไปติดเนี่ย เสียทรัพยากรทั้งกระดาษที่ใช่ไม่ได้ ผงหมึกพิมพ์ แถมมือดำเพราะหมึกเลอะมือ ตอนดึงกระดาษออก ต้องเปลืองน้ำล้างมืออีกต่างหาก) แต่ถ้าเครื่องรุ่นใหม่ๆ ที่ดีๆ หน่อย เขาออกแบบมาให้พิมพ์งานหรือถ่ายเอกสารได้ ๒ หน้า ปัญหานี้จะน้อยลง

อีกปัญหานึง ไม่รู้ว่าเป็นความโง่ของเรา หรือความฉลาดเกินไปของเครื่อง หรืออะไรก็ตามแต่ เรามักจะต้องใช้เวลานานมาก และเปลืองกระดาษไปหลายๆ แผ่น กว่าจะรู้ว่าจะต้องใส่กระดาษยังไง ถึงจะให้เครื่องมันพิมพ์งานลงบนด้านที่ยังไม่ได้ใช้

เครื่องที่บริษัทตอนนี้ มีที่ใส่กระดาษในถาดกับ manual feed ต้องตั้งสติอยู่นาน ว่าต้องหงายด้านที่ใช้แล้วขึ้น หรือว่าต้องคว่ำลง แล้ว แต่ละเครื่องก็จะไม่ค่อยเหมือนกัน ขนาดยี่ห้อเดียวกัน คนละรุ่นยังไม่เหมือนกันเลยมั้ง

ถ้ามีเครื่องที่มี sensor สามารถ detect ได้ว่า หน้ากระดาษที่กำลังจะพิมพ์เนี่ย มีตัวหนังสือหรือรูปภาพอยู่แล้วก็คงดี เครื่องก็จะมีข้อความเตือนว่า กระดาษด้านที่คุณกำลังจะพิมพ์ลงไปเนี่ยมันมีข้อความอยู่แล้ว คุณต้องการจะพิมพ์ด้านนั้นจริงๆ เหรอ เราก็จะได้รู้ตัวว่า อ๋อ ใส่กระดาษผิดแฮะ และในขณะเดียวกันก็ต้องสามารถ override คำเตือนได้ เพราะอาจมีบางกรณีที่เราตั้งใจจะให้พิมม์หรือถ่ายเอกสารลงบนด้านเดิมจริงๆ