Help diaryland.com

ตอนนี้เป็นช่วงขาลงของบริษัทดอทคอม หลายๆ บริษัทขาดทุนจนต้องปิดกิจการ หลายๆ เว็บไซท์ที่ให้บริการฟรีๆ ก็ต้องเลิกไป หรือไม่ก็หันมาเก็บตังค์ เพราะเงินที่ได้จากค่าโฆษณา จาก Banner ไม่พอกับค่าใช้จ่าย ที่เห็นๆ กันก็คือ เว็บไซท์ที่ให้บริการการ File Storage บนอินเตอร์เน็ท อย่าง www.xdrive.com กับ www.idrive.com เมื่อก่อนให้บริการฟรี เดี๋ยวนี้ต้องจ่ายตังค์แล้ว (ตอนนี้ที่ยังฟรีอยู่คือ www.freedrive.com ซึ่งไม่รู้ว่าจะฟรีไปอีกนานเท่าไหร่)

อีกที่นึงที่กำลังจะปิดตัวลง คือ www.zing.com เป็น On-line Photo Album ที่พวกเพื่อนๆ เราใช้เก็บรูปไว้แบ่งกันดู (ตอนแรกที่เห็นชื่อเว็บไซท์ ไม่ชอบเลย คิดว่าเป็นเว็บแขก "ซิงห์ดอทคอม" ไง แต่พอมานึกดูอีกที มันเป็นเกี่ยวกับรูปถ่าย.. ต้องอ่านว่า "Z-ing (seeing) dot com" ตะหาก เพราะคนอเมริกันอ่านตัว Z ว่า ซี ไม่ใช่ แซด น่ะ) พวกเราต้องเดือดร้อนหาที่เว็บฟรีที่ใหม่ เห็นบอกว่าจะย้ายไปที่ www.ofoto.com กัน รู้สึกว่าจะเป็นของ Kodak ก็หวังว่าจะฟรีไปเรื่อยๆ และไม่เจ๊งไปง่ายๆ อีก

การที่พวกเว็บไซท์ที่ให้บริการฟรีทยอยกันปิดตัวไปเรื่อยๆ ทำให้เราชักใจไม่ค่อยดี เป็นห่วง diaryland.com ของเราเสียแล้ว ที่เว็บไซท์ของ diaryland เขาบอกว่าเป็นเว็บที่มีเงินทุนน้อย ไม่มีเงินไปโฆษณาตามที่ต่างๆ เขาก็หวังแค่ให้สมาชิกช่วยกันบอกปากต่อปาก

เราว่า diaryland เจ๋งมากเพราะให้บริการฟรี ที่ฟรีจริงๆ ไม่มีการมาบังคับใส่โฆษณาหรือ Banner ใน Homepage ของเรา เขาไม่ได้บังคับแม้แต่ว่าจะต้องมี Link ของ diaryland ใน Homepage ของเรา แต่ถ้ามีการทำ Link ไปให้ได้ก็ดี จะได้เป็นการช่วยโฆษณาไปด้วย ไหนๆ เขาก็ fair กันสมาชิกขนาดนี้แล้ว เราก็เลยขอใส่ Banner ของ diaryland ไว้ตรงนี้ อย่างน้อยก็เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราจะช่วยได้

ใครที่อ่านไดอะรี่ของเราแล้ว จะมีอารมณ์อยากเขียนอะไรๆ บ้าง ก็กิ๊กข้างบนเพื่อ Signup ได้เลยนะ ส่วนใครที่อยากจะใส่ Banner ของ diaryland ในไดอะรี่ของตัวเอง สามารถไป Copy Code ได้ที่นี่ นะ ช่วยๆ กันหน่อย จะได้มีของฟรีใช้ไปนานๆ

เมื่อเช้าฟังวิทยุ เขาอ่านข่าวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ให้ฟัง หนังสือพิมพ์หัวสีฉบับหนึ่ง (ไม่แน่ใจว่าใช่เดลินิวส์หรือเปล่า) ลงพาดหัวเรื่อง แม่คนหนึ่งคิดว่าวิญญาณของลูกที่ตายไปแล้ว ไปสิงอยู่ในตัวตะกวด (a.k.a. ตัวเงินตัวทอง) แม่ก็เลยเอามาเลี้ยงดูอย่างดี (ป้อนยาคูลท์ให้ด้วยนะ) ไม่รู้ว่านักข่าวไปรู้ได้ไงเลยไปทำข่าว ชาวบ้านก็แห่กันไปดูอีกตามเคย ไปลูบเนื้อลูบตัวกันอย่างไม่รังเกียจ สงสัยอยากจะขอหวย เฮ้อ... ไม่รู้จะโทษพวกนักข่าวดีไหม ข่าวที่ดีๆ สร้างสรรค์ไม่ชอบเอามาเสนอ แต่ข่าวงมงายๆ แบบนี้ละชอบ หรือควรจะโทษความบกพร่องในการให้ความรู้ให้การศึกษาแก่ประชาชนดี เห็นเขาบอกว่าข่าวนี้กำลังดังมากๆ เพราะ สำนักข่าวรอยเตอร์มาถ่ายรูปไปออกข่าวทั่วโลก เมืองไทยสร้าง ชื่อเสีย...ง อีกแล้วจ้ะ… เฮ้อ!!!