Mixed Salad..
ฤดูฝนท่าทางจะมาแทนที่ฤดูร้อน (ตับแตก) อย่างเป็นทางการซะแล้ว เมื่อวานตอนเย็นฝนตกหนักมาก ทำให้รถเราดูสะอาดขึ้นมาเล็กน้อย : ) แล้ววันนี้ก็ฝนตกปรอยๆ ตั้งแต่สายๆ ครึ้มไปหมด

::รถติด::

เมื่อเช้ามีเรื่องตื่นเต้นที่ลานจอดรถของตึกรสา เราขับรถขึ้นตึกแล้วรถติด ตอนแรกนึกว่าต้องมีคนที่จอดรถยึกยัก ทำให้ต้องรอ แต่มันชักนานผิดปกติ พอได้ขับขึ้นมาถึงเห็นว่ามีรถจอดเสียอยู่ ดูเหมือนจะมีอะไรในห้องเครื่องยนตร์ระเบิด เพราะมีคล้ายกับฝุ่น หรือไอของสารเคมีฟุ้งอยู่ที่ตัวรถ และที่พื้น

พอเราก็ขับขึ้นมาจอดแล้วเดินมาจะขึ้นลิฟท์ถึงเห็นว่า ประตูตู้ที่เก็บอุปกรณ์ดับเพลิงเปิดอ้าอยู่ และถังดับเพลิงหายไป เดาเอาว่า อาจจะไม่ได้ระเบิด แต่เป็นไฟไหม้ แล้วฝุ่นที่เห็นฟุ้งอยู่ตามพื้นก็คงเป็นสารเคมีที่ใช้ดับไฟ ความจริงเราว่าจะถามยามที่ยืนที่ลานจอดรถเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็เขินๆ แบบว่าไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นพวกชอบอยากรู้เรื่องชาวบ้าน ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วก็อยากรู้เรื่องชาวบ้านจริงๆ นั่นแหละ

::เคล็ดลับแม่บ้าน::

เมื่อตอนวันหยุดเราเอากระเป๋าผ้าดิบที่ได้จากงาน PowerGen มาทำเป็นที่ใส่กระดาษทิชชู่ในรถ ความจริงไปเห็นที่เขาทำขายก็ว่าจะซื้อแล้ว แต่มันแพง ประมาณ ๒๐๐ กว่าบาท ด้วยความงก ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวจะเย็บเองก็ได้ แต่ก็ไม่ได้เย็บซักทีเพราะไม่มีเวลา เพิ่งมาได้ฤกษ์เอาวันก่อนนี้เอง ตอนแรกทำเป็นแบบผูกติดกับที่รองศรีษะของคนนั่ง แต่พอเอามาลองติดก็พบว่ามันไม่ค่อยพอดี เมื่อคืนเลยเอาไปแก้เป็นแบบติดกระดุมแทน ยังไม่ได้ลองติดดูเลยเพราะเมื่อเช้ามัวแต่เสียเวลาไปกับเหตุการณ์ตื่นเต้น

จากการทำกระเป๋านี้เลยทำให้ได้รู้เคล็ดลับแม่บ้านอีกอันหนึ่ง คือ ตอนที่เรากำลังเย็บๆ อยู่ก็รู้สึกว่าเข็มมันฝืดๆ ต้องใช้แรงมากเลยกว่าจะแทงทะลุผ้าได้ ทั้งๆ ที่ผ้าก็ไม่ได้หนาเลย ก็เลยบ่นว่า "โอ้ย ทำไมมันฝืดขนาดนี้เนี่ย" เก๋ได้ยินเลยบอกว่า "เอาถูกับผมสิ" (หมายถึงเอาเข็มถูนะ ไม่ใช่ผ้า.. อิอิ) เราก็ตอบว่า "บ้าเหรอ" แต่ก็ลองทำดู ปรากฏว่า มันลื่นขึ้นจริงๆ ไม่น่าเชื่อเลย เราถามเก๋ว่ารู้ได้ไงเนี่ย เก๋บอกว่า แม่บอก เออ.. มีเคล็ดลับอะไรแบบนี้ด้วยแฮะ แต่มานึกดูก็รู้สึกว่ามันคุ้นๆ เหมือนเคยได้ยินเหมือนกัน เพียงแต่เราอาจจะลืมไปแล้ว

::กลัวเมีย::

เมื่อเช้าฟังข่าวคดีการแจ้งทรัพย์สินของประยุทธ มหากิจศิริ แล้วก็ตลกดี คือตัวแกน่ะแจ้งทรัพย์สินถูกต้อง แต่ที่มีปัญหาคือของภรรยา มีการแจ้งน้อยกว่า ความเป็นจริง พอโดนซักในศาล แกแก้ตัวว่า คงเป็นการหลงลืม แกไม่ได้ตรวจสอบเอกสารของภรรยาว่าถูกต้อง เพราะ กลัวเมีย แบบว่าไม่กล้าจะไปตรวจสอบซักไซ้ว่าเธอมีทรัพย์สินอะไรเท่าไหร่ แถมพอเรียกเภรรยามาสอบ ก็ให้การรับลูกกันอย่างดี บอกว่า ใช่ สามีไม่รู้เรื่องทรัพย์สินที่เธอมีทั้งหมดหรอก เธอไม่ได้บอก เพราะแม่สอนมาว่าอย่าไว้ใจสามี เออ.. ว่ากันเข้าไปนั่น!!