Good News
ตื่นมาตอนเช้าแล้วนึกว่าวันนี้เป็นวันเสาร์ กะจะนอนต่อแต่ยังดีที่มีสตินึกได้ว่า เป็นวันศุกร์ รีบเด้งบึ๋งขึ้นมาจากเตียง เฮ้อ.. เกือบไป

วันนี้ฝนตกอีกแล้ว ทำให้เรามีข้ออ้างในการที่จะไม่เอารถไปล้างต่อไปได้อีก (^O^)/

กระเป๋าใส่กระดาษทิชชูในรถสำเร็จแล้วหลังจากผ่านไป ๓ วันกับการลองผิดลองถูก Project ต่อไปน่าจะเป็น ที่วางแก้วน้ำ ดีกว่า แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะทำยังไงดี สงสัยต้องไปเดินชอปปิ้งซะแล้ว

ที่บริษัทจะรับวิศวกรใหม่มาทำเกี่ยวกับ pipe stress analysis มีคนนึงมาสัมภาษณ์ทำงานด้านนี้มา ๓-๔ ปี บอกว่าชอบทำ pipe stress มาก พี่คนที่สัมภาษณ์ฟันธง (หลังจากที่คนนั้นเขากลับไปแล้ว) ว่า "ไม่เชื่อ!!" บอกว่าจะมีใครที่ทำงานอะไรซักอย่าง แล้วบอกว่า ชอบมากกกก... แล้วยิ่งเป็นงาน pipe stress ยิ่งแล้วใหญ่ เราเคยบอกพี่ปุ๊กว่า จะหาคนมาทำ pipe stress พี่ปุ๊กบอกว่า เรียกเงินเดือนไปเลย เจ็ดหมื่น แถมบอกต่อว่า ถ้าจะจ้างไปเป็นวิศวกรธรรมดา ขอสามหมื่นห้าพอ แต่ถ้าเป็น pipe stress ต้องเจ็ดหมื่น ที่เรียกเกินมาอีกเท่านึงเป็น "ค่าเบื่อ" (ฮา)

วันหยุดเยอะแบบนี้ แย่จริงๆ มีงานถาโถมเข้ามาอยู่ได้ วันนี้เกือบตาย เพราะดันลืมไปว่ามี deadline ของงาน ๒ ชิ้น ตอนเช้ามานึกว่าจะได้ทำสบายๆ ต้องปั่นซะ ๑๒๐% แขนขวาเริ่มกลับมาปวดใหม่ หลังจากที่หายไปได้พักนึง เลยต้องสลับหนูมาใช้ช้างซ้าย เปลี่ยนการคลิกให้เป็น left-handed mouse เอาไว้แกล้งคนอื่นด้วย เพื่อจะมีใครแอบมาใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา จะได้งงไปเลย ;-P

เพิ่งได้รู้ว่า คนที่เพิ่งคลอดลูกไม่ควรเดินขึ้นบันได คนโบราณเขาว่าไว้ยังงั้น เพราะความที่ว่า "อะไรๆ" มันยังไม่เข้าที่เข้าทาง นับว่าเป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเรามาก ต้องจำไว้ให้ดี ซักวันอาจได้ใช้ (จริงๆ + ไม่ฮา!)

::ข่าวดี::

ในหลวงทรงยื่นจดสิทธิบัตรการใช้น้ำมันปาล์มแทนน้ำมันดีเซล โดยจากการวิจัยพบว่าสามารถทำให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องทำการดัดแปลงเครื่องยนต์หรือติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมแต่อย่างใด

เราสังเกตว่า ช่วงที่ผ่านมาราคาของน้ำมันพืชไม่ไดสูงขึ้นตามราคาสินค้าอย่างอื่นๆ น่าจะเป็นเพราะมีน้ำมันจากพืชหลายอย่าง ทั้งถั่วเหลือง ข้าวโพด รำข้าว ปาล์ม ไหนผลผลิตของปาล์มก็ออกมาเยอะมาก เกินกว่าความต้องการตลาด เลยทำให้ไม่สามารถตั้งราคาสูงๆ ได้ ยอมตั้งราคาต่ำๆ ดีกว่าปล่อยให้เสียหรือต้องทำลายทิ้ง เป็นความโชคดีของผู้บิโภค แต่เกษตรกรก็แย่

การใช้น้ำมันปาล์มแทนน้ำมันดีเซลนอกจากจะช่วยลดปริมาณการนำเข้าน้ำมันจากต่างชาติแล้ว ยังช่วยเกษตรกรที่ทำสวนปาล์มอีกด้วย กรมทรัพย์สินทางปัญญาก็รับเรื่องต่อ พร้อมจะนำเสนอการโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่อไป นับว่าคนไทยโชคดีจริงๆ ที่มีในหลวง

::กลัวเมีย2::

ข่าวเมื่อเช้านายกทักษิณรับลูกข้อแก้ตัว ของประยุทธ มหากิจศิริ บอกว่าการกลัวเมียเป็นเรื่องปกติ ใครไม่มีเองไม่รู้หรอก (ฮา) เอ.. หรือว่าพอถึงเวลาที่ตัดสินคดีของนายกก็จะใช้ข้ออ้างเดียวกันนี้ เผื่อฟลุ้ค เกิดผู้พิพากษาที่มีเมียแล้วมานั่งบัลลังก์ อาจตัดสินให้นายกไม่ผิด คนกลัวเมียคงได้เฮ :-)