sick day
ไม่สบายมา ๒-๓ วันแล้ว รู้สึกเจ็บคอและปวดหัว กินยาแก้ปวดแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น คิดว่าคออักเสบด้วย เมื่อวานก็เลยไปหาหมอ เขาแทบไม่ได้ทำอะไรเลย แค่ถามว่าเป็นอะไร พอเราบอกว่า ปวดหัว เจ็บคอ เขาก็ขอดูคอ แล้วก็บอกว่า คออักเสบ เอายาแก้อักเสบไปกินละกัน ไม่วัดความดัน ไม่วัดอุณหภูมิ ไม่ฟังการเต้นหัวใจ ไม่ฟังปอด สงสัยการป่วยเป็นโรคหวัดมันไม่ท้าทายความสามารถของหมอ ตรวจละเอียดแค่ไหน ก็สั่งยาเหมือนเดิม ยาแก้ปวดแก้ไข้ กินทุก ๔-๖ ชม. ยาแก้อักเสบ ยาลดน้ำมูก ยาอมแก้เจ็บคอ แค่นี้เราก็สั่งยาได้ ง่ายจะตาย

เมื่อคืนกินยาแล้วก็นอนตั้งแต่ ๓ ทุ่ม กินยาลดน้ำมูกทำให้นอนหลับสบาย ตอนแรกกะว่าวันนี้จะไม่มาทำงาน แต่บังเอิญนัดกินข้าวกับพวกเพื่อนๆ น้องๆ ที่เรียน IS นัดกันที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ก็เลยคิดว่า ไหนๆ ก็ ไหนๆ มาทำงานด้วยเลยแล้วกัน ปรากฏว่าคิดผิด เพราะกินยาแล้วมันทั้งง่วงทั้งเบลอ วันนี้ทอมเรียกไปคุยเรื่องงาน เราก็ได้แต่ฟังๆ แบบว่าเบลอ เลยคิดไม่ทันว่าจะถาม/เถียงอะไรดี แถมนั่งในที่ทำงานนี่ก็หนาวสุดๆ แอร์นี่มันก็ประหลาดจริงๆ เวลาเราร้อนๆ รู้สึกว่าแอร์ก็จะทำงานไม่ค่อยดี พอเรารู้สึกว่าหนาวๆ ทำไมมันถึงได้พ่นออกมาจังเลย ตอนนี้รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในตู้เย็น เฮ้อ...

มีอยู่ครั้งนึงเราทำงานให้กับนายที่เป็นคนอเมริกัน เราต้องเขียนแบบบนกระดาษให้เขา แล้วเราสะกดคำง่ายๆ ผิด (เพราะความใจลอย หรือ เพราะเราเป็น dyslexia ไม่รู้) นายเขาก็แก้ให้ ไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่เราบ่นกับเขาว่า น่าจะมีเครื่องที่สามารถตรวจการสะกดคำให้เราได้ เวลาเราเขียนหนังสือ เหมือนกับที่ใน Word Processor มี Spelling Check เราจะได้ไม่เขียนผิดแบบนี้ นายคนนั้นเขาตอบกลับมาว่า "เครื่องแบบนั้นมันมีอยู่แล้วนี่ เขาเรียกว่า "สมอง" ไง" เอ่อ... แบบว่าซึมไปเลย