The Cover Guy
วันนี้เพิ่งได้เปิด Time ออกมาอ่าน ถึงได้เห็นว่าหน้าปก Time (ฉบับเอเชีย) เป็นนายกฯ ของประเทศไทย พาดหัวเกี่ยวกับที่ชนะคดีปกปิดทรัพย์สิน (ซุกหุ้น) ที่ประกาศไปเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ชนะฉิวเฉียด ๘ ต่อ ๗ เรายังไม่มีเวลาได้อ่านว่าเขาเขียนออกไปแนวไหน เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยยังไง แต่เท่าที่ดูพาดหัวเห็นพูดเรื่องว่า ตอนนี้พ้นคดีแล้ว ก็ต้องเดินหน้าต่อไปทำตามที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนตอนก่อนเลือกตั้ง

ความจริงพูดถึงคดีซุกหุ้นนี่ ก็ยังเถียงกันอยู่ มีคนออกมา พูดเรื่องความไม่โปร่งใส ลำเอียง ไม่ชอบมาพากลของคณะกรรมกาตุลาการ ว่ากันไปถึงว่า มีการติดสินบนด้วย ในความคิดของเรา คดีนี้ตัดสินยาก ตัดสินยังไงก็โดนด่า สมมติว่า ถ้าตัดสินให้นายกฯแพ้คดี คงมีคนออกมาประท้วงกันวุ่นวายไปหมดแน่ๆ โดยเฉพาะคนที่คิดหวังว่านายกฯคนนี้จะสามารถกอบกู้เศรษฐกิจของประเทศได้ เราคิดว่าถ้าเราเป็นกรรมการตุลาการ เรากระอักเลือดตายแน่ แบบว่า ตัดสินใจไม่ได้ ปกติก็เป็นโรค Indecisive Syndrome อยู่แล้ว ยิ่งสถานการณ์กำกวมแบบนี้ ไม่ตัดสินดีกว่า :-)

เตี่ยให้ความเห็นเรื่องนี้ไว้ดี ว่ากรรมการตุลการคงต้องตัดสินออกมาแบบนี้หละ ชนะ ๘-๗ คือให้นายกชนะขาดลอยไม่ได้ เพราะคนจะออกมาด่ากันให้ขรม แต่ก็ตัดสินให้แพ้ไม่ได้ เพราะตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในทางตัน หาตัวนายกไม่ได้ และมีคนฝากความหวังไว้มาก พวกชาวบ้านตามหมู่บ้านที่จะได้เงินกู้หมู่บ้านละล้าน คนพวกนี้ต้องออกมาประท้วงแน่ๆ แต่ถ้านายกฯชนะ คนที่ไม่พอใจคือ พวกชนชั้นกลาง ซึ่งไม่ค่อยเดือดร้อนกับการอยู่หรือการไปของนายกเท่าไหร่ เพียงแต่อยากให้โปร่งใสและถูกต้อง ไม่อยากให้มีการบิดกฏเกณฑ์เพื่อคนบางคน (เราเป็นคนหนึ่งที่คิดแบบนี้) แต่คนพวกนี้ดีแต่บ่นน่ะ ตราบใดที่ไม่มีการเปลี่ยนนายกฯไม่ได้เป็นคนชื่อชวลิต ม็อบมือถือยังพอทนได้ ไม่ออกมาชุมนุมหรอก อยู่บ้านนอนดูเคเบิลทีวีดีกว่า

Time Daily

พูดถึงว่าเพิ่งได้เปิด Time ออกมาอ่าน เรารู้สึกว่าเวลาวันหนึ่งๆ มันผ่านไปเร็วจัง Time เล่มของอาทิตย์ที่แล้วเรายังอ่านไม่ได้ ๒-๓ หน้าเลย เล่มใหม่ก็มานอนรออยู่ในตู้จดหมายอีกแล้ว จนเก๋เรียก Time ของเราว่า Time รายวัน เวลาเก๋เป็นคนเอาจดหมายจากตู้จดหมายก็จะมาบอกเราว่า “รายวันของแกมาอีกแล้วนะ” ก็เป็นที่รู้กัน ตอนนี้กำลังคิดว่าบางที่น่าจะงดรับไปก่อนชั่วคราว เดี๋ยวรอให้ปิดเทอมก่อน แล้วค่อยกลับมารับใหม่

Internet Language

ได้ Internet Slang มาจาก Time
:@     What???
:X     Lips are sealed
:-“     Blowing a kiss
     Grin
:-($)     Put your money where your mouth is
BYKT     But you knew that
GMTA     Great minds think alike
DWAI     Don’t worry about it
CMIIW     Correct me if I’m wrong
NRN     No reply necessary
IIWU     If I were you

ยังมีอีกเยอะ… ถ้าสนใจไป ที่นี่เลย