Irriations of Life

ได้อีเมล์จากเพื่อนตั้งนานพอดูแล้วหละ เกี่ยวกับสิ่งน่ารำคาญในชีวิต เราเอามาแปลให้อ่านเพราะรู้สึกว่ามันประชดๆดี เราแอบแก้ภาษาอังกฤษเขาเล็กน้อย เพราะของเดิมมันมี F-word เยอะไปหน่อย :-)

1. People who point at their wrist while asking for the time.
I know where my watch is pal, where the heck is yours? Do I point at my crotch when I ask where the toilet is?
คนที่ชอบชี้ที่ข้อมือเวลาถามว่ากี่โมงแล้ว
ฉันรู้หรอกว่านาฬิกาของฉันอยู่ที่ไหน ว่าแต่ของเธอล่ะหายไปไหน? ฉันได้ชี้ที่หว่างขาเวลาถามหาห้องน้ำหรือเปล่า?
2. People who are willing to get off their ass to search the entire room for the TV remote because they refuse to walk to the TV and change the channel manually.
คนที่ยอมลุกขึ้นมาเดินรอบห้องหารีโมทของโทรทัศน์ เพียงเพราะว่าขี้เกียจที่จะเดินไปที่เครื่องโทรทัศน์เพื่อกดเปลี่ยนช่อง
3. When people say "it's always the last place you look".
Of course it is. Why the heck would you keep looking after you've found it?
เวลาหาของแล้วคนพูดว่า “มันมักจะอยู่ที่สุดท้ายที่เรามองหา”
ก็แน่อยู่แล้วว่ามันต้องอยู่ที่สุดท้ายที่เรามองหา ทำไมเราถึงจะไปเสียเวลามองหาที่อื่นต่อหลังจากที่เราเจอของที่เราหาแล้ว?
4. When people say while watching a film "did you see that?"
No loser, I paid $8 to come to the cinema and stare at the floor.
เวลาดูหนังแล้วมีคนพูดขึ้นมาว่า “เธอเห็นนั่นไหม?”
โอ... ฉันไม่ทันเห็น ฉันจ่ายตังค์ ๘ เหรียญค่าตั๋ว เข้ามานั่งจ้องที่พื้นโรงหนัง
5. People who ask "Can I ask you a question?"
Didn't really give me a choice there, did you sunshine?
คนที่ถามว่า “ขอถามอะไรหน่อยได้ไหม?”
มันไม่มีทางเลือกอื่นให้เลือกอยู่แล้วไม่ใช่เหรอนั่นน่ะ
6. When something is "new and improved!"
Which is it? If it's new, then there has never been anything before it. If it's an improvement, then there must have been something before it.
เวลาที่มีของที่บอกว่า “ใหม่และดีกว่าเดิม!”
ตกลงมันจะอะไรกันแน่ ถ้ามันใหม่แสดงว่าต้องไม่มีอะไรก่อนหน้ามัน ถ้าเป็นการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมก็แสดงว่าต้องมีของเดิมอยู่ก่อนแล้ว
7. When people say "life is short."
What the heck? Life is the longest damn thing anyone ever fucking does!! What can you do that's longer?
เวลาที่คนพูดว่า “ชีวิตมันสั้น”
จะบ้าหรือเปล่า? ชีวิตเป็นสิ่งที่ยาวนานที่สุดที่คนคนหนึ่งจะใช้ได้!! ถามหน่อยว่าคุณจะทำอะไรได้นานกว่าชั่วชีวิตบ้าง?
8. When you are waiting for the bus and someone asks "Has the bus come yet?"
If the bus came would I be standing here, dumb ass?
เวลาที่เรารอรถเมล์ แล้วมีคนถามว่า “รถเมล์ผ่านไปหรือยัง?”
ถ้ารถเมล์ผ่านไปแล้ว ฉันจะมาอยู่ตรงนี้ทำซากอะไรมิทราบ

เราลองมานึกๆ ดูว่า ในชีวิตประจำวัน มันมีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกรำคาญบ้าง ก็มีเหมือนกันนะ อย่างเช่น

>>เวลากินข้าวอย่างเอร็ดอร่อย แล้วเคี้ยวกร้วม!! เจอกรวดเม็ดเบ้อเริ่มปนอยู่ในข้าว
>>เวลาที่เราไม่ได้ล้างรถมาตั้งหลายวัน แล้วพอเอารถไปล้างเสร็จ ไม่ทันได้ขับรถเงาแว๊บเกินสิบนาที ฝนก็เทโครมลงมา
>>เวลาเราขับรถไปเติมน้ำมันแล้วพบว่า น้ำมันเพิ่งขึ้นราคาเมื่อเช้านี้เอง
>>เวลากินป็อบคอร์น เปลือกข้าวโพดมันไปติดในซอกฟันในตำแหน่งที่มันทิ่มเหงือก แต่เอาลิ้นดุนเท่าไหร่ๆ ก็ไม่ออก
>>เวลาที่ไปซื้อกระดาษห่อของขวัญ แล้วอุตส่าห์ค่อยๆ หยิบเพราะกลัวมันยับ แต่พอเอาไปจ่ายตังค์ แล้วพนักงานคว้าไปจากมือ แล้วม้วนฉึบๆ ไม่ใส่ใจว่ามันจะยับไปถึงไหน
>>เวลาเข้าแถวจ่ายเงินที่ซุปเปอร์มาเก็ต แล้วคนที่จ่ายเงินก่อนหน้าเรามีปัญหาอะไรซักอย่างที่ต้องเรียกเจ้าหน้าที่จากตรงอื่นมาจัดการให้
>>เวลาที่เราจ่ายแบ็งค์ยี่สิบกับเศษเหรียญอีกสองบาทห้าสิบสตางค์สำหรับของราคา ๑๗.๕๐ บาท แล้วคนขายเขาหยิบเศษเหรียญคืนเรามา แล้วก็หยิบเหรียญบาทสองเหรียญกับเหรียญห้าสิบสตางค์มาทอนให้เรา