Dream II
เขียนเรื่องฝันสีฝันขาวดำไปเมื่อวันก่อน มีแต่คนมาบอกว่าตัวเองฝันเป็นสีกันทั้งนั้น อย่างนี้หมายความว่าจริงๆ แล้วพวกนักฝันวิทยาเขาเข้าใจผิดเหรอ จริงๆ ใครๆ ก็ฝันเป็นสีกันนทั้งนั้น หรือไม่ก็เป็นได้อีกอย่างหนึ่งว่าพวกเราผิดปกติกันหมด (อ้าว!)

พูดถึงเรื่องฝันๆ เนี่ย เก๋พี่สาวเรา (ไม่ใช่เก๋พีระดาที่เขียนไดอะรี่อยู่แถวๆ นี้นะ) เนี่ยจัดเป็น นักฝันแปลก ติดอันดับได้เลยะ (ถ้าเขามีการจัดอันดับอ่ะ) เก๋เคยมาเล่าว่า ฝันว่าวิ่งหนีระเบิดนาปาล์ม แบบมองไปเห็นระเบิดเป็นไฟลุกตู้มขึ้นมาลูกเบ้อเริ่ม แบบในหนัง อันนี้ฝันแนวแอ็คชั่น ไม่ค่อยแปลกเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะดูหนังมากไป แต่มีอยู่วันหนึ่ง เก๋มาบอกว่า เมื่อคืนฝันแปลกมากเลย ฝันว่าขาดแคลเซี่ยม (!?) แบบว่าอึ้งอ่ะนะ ฝันอะไรแบบนี้ฟะ เราก็ถามว่า แล้วรู้ได้ไงว่าขาดแคลเซี่ยม แบบมันไม่ใช่อาการที่จะเห็นเป็นภาพได้ ไม่ใช่แขนขาดหรือขาขาดอะไรทำนองนั้น ปรากฏว่าเก๋ก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน บอกแต่ว่าในฝันรู้ตัวว่า ขาดแคลเซียม เฮ้อ…

ตอนเด็กๆ มีฝันอยู่อันหนึ่งที่เราชอบมากๆ คือ ฝันว่าเดินๆ ไป แล้วเก็บเงินได้ แบบว่ามีคนทำหล่นเอาไว้อ่ะนะ ที่เด็ดมากๆ คือ พอเราก้มลงไปหยิบเงินขึ้นมา (ส่วนมากจะเป็นเหรียญบาท) แล้วก็จะเหลือบไปเห็นอีกเหรียญนึงตกอยู่ใกล้ๆ ก็ก้มลงไปเก็บอีก แล้วก็จะเห็นอีกเหรียญนึง ก็เก็บอีก แล้วก็จะเห็นอีกเหรียญหนึ่งอยู่ถัดไปอีก โน่นอีกเหรียญหนึ่ง… นี่อีกเหรียญหนึ่ง… นั่นอีก… นู่นอีก… หูย… เต็มไปหมดเลย ทั้งเหรียญบาท เหรียญห้า (สมัยก่อนยังไม่มีเหรียญสิบบาท) เหรียญอยู่ที่พื้นเยอะแยะเลย เก็บเท่าไหร่ๆ ก็ไม่หมดซักที โฮะๆ เหมือนฝันเลยวุ้ย… (ก็ฝันอยู่นะสิเฟ้ย… แต่ตอนนั้นยังเด็กๆ อยู่ จะยังโง่ๆ อยู่ เลยไม่เฉลียวใจว่า อะไรที่มันได้มาง่ายๆ อย่างเนี้ย ฝันแหงมๆ) เริงร่ามาก ดีใจๆ จะเอาไปหยอดกระปุก เอาไปซื้อเป๊ปซี่ พอตื่นขึ้นมาก็จะแบบว่า อ้าว… ฝันไปหรอกเหรอ

ฝันเก็บตังค์ได้แบบนี้ ดูงกๆ ยังไม่รู้เนอะ เราเคยคุยกับเก๋เรื่องฝันเก็บเงินได้เนี่ย เก๋บอกว่าเคยฝันเหมือนกัน สรุปว่า งกทั้งพี่ทั้งน้องเลยอ่ะ