Gas Price
เมื่อวานตอนกลับจากที่ทำงาน กำลังแวะเติมน้ำมันอยู่ พี่หนึ่ง(รุ่นพี่ที่ลาดกระบัง)โทรมา ก็คุยๆกัน แล้วพอดีเราต้องตอบคำถามเด็กปั๊ม พี่หนึ่งก็เลยรู้ว่าเรากำลังเติมน้ำมัน เขาก็ใจดีมากเลยนะ (อุตส่าห์)บอก(ให้เราเสียดาย)ว่า พรุ่งนี้น้ำมันจะลดราคา น่าจะรอไว้พรุ่งนี้ค่อยเติม แหม... มันไม่ทันแล้วอ่ะพี่... ตอนที่พูดกับเด็กปั๊มนั่นคือกำลังเอาบัตรเครดิตให้เขาไปรูดจ่ายค่าน้ำมันแล้วไง

เมื่อวานนี้ราคาน้ำมันมาตรฐานออกเทน 95 ลิตรละ ๑๓.๘๙ บาท (แต่ปั๊มที่เราเติมเขาลดให้อีก ๔๐ สตางค์ เหลือ ๑๓.๔๙ บาท) เราเติมไป ๕๐ ลิตรหน่อยๆ (เก้าห้าเต็มถังค่ะ) วันนี้น้ำมันลดราคาไป ๓๐ สตางค์ เท่ากับเราจ่ายแพงไปประมาณ ๑๕ บาท ถ้าตีเป็นปริมาณน้ำมันก็จะได้เพิ่มมาอีกลิตรกว่าๆ วิ่งได้อีกประมาณ ๑๐ กว่ากิโล... เฮ้อ... เสียดาย...

แต่พี่หนึ่งก็บอกข้อมูลที่มีประโยชน์ให้เรา คือ เขาบอกว่าที่รู้ว่าน้ำมันจะลดราคา เพราะเขาไป Register ที่เว็บไซต์อะไรซักอย่างของเชลล์ แล้วเขาจะแจ้งข่าวการเปลี่ยนแปลงราคาน้ำมันมาให้เรารู้ล่วงหน้า ๑ วัน โดยส่งเป็นข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เราก็เลยเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของเชลล์ในประเทศไทย ไปที่หน้าแรกก็เจอพอดีเลย เราเลย Register เบอร์มือถือของเรา(กับของเก๋พี่สาวเรา)ไปเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเราจะได้รู้ราคาน้ำมันจะขึ้นจะลงล่วงหน้า ไม่ต้องหลงไปเติมน้ำมันราคาแพง เพราะไปผิดเวล่ำเวลาให้ต้องเจ็บใจอีกต่อไป

ใครที่สนใจจะรู้การเปลี่ยนแปลงราคาน้ำมันผ่านมือถือ ไปลงทะเบียนได้ที่นี่นะ (ใช้ได้กับโทรศัพท์ในระบบ GSM, GSM 1800 และ 1800 Digital จ้ะ)