Lord of The Rings
ไปดู Lord of the Rings มาแเล้ว เข้าใจแล้วว่าทำไมที่อเมริกาเขายกให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังสุดยอดแห่งปี หนังทำออกมาได้สนุกสุดยอดจริงๆ เราดูไปลุ้นไป ติดตามไปตลอด ๓ ชั่วโมง เสียอยู่อย่างเดียวคือ ตอนจบมันไม่จบ (โชคดีที่มีคนบอกไว้ก่อนแล้วว่ามันจบแบบไม่จบแบบนี้ ไม่งั้นคงหัวเสียว่า เฮ้ย!! จบแบบนี้ได้ไง) มันเหมือนกับดูหนังจบม้วนที่ ๑ แล้วรอต่อม้วนที่ ๒ อ่ะ ทุกคนเข้าใจตรงกันว่า อ๋อ เขาพักเรื่องไว้ตรงนี้ แล้วค่อยมาดูต่อภาค ๒ แต่เห็นมีคนบอกว่าภาคที่ ๒ เนี่ย ต้องรออีก ๒ ปี ชักสงสัยว่าจะอดใจรอได้ไหม หรือว่าจะต้องยอมอ่านหนังสือเล่มหนาตึ้บ…

เรายังไม่ได้อ่านหนังสือเลยไม่ได้คิดเปรียบเทียบหนังกับหนังสือ แต่กลับไปคิดถึง Harry Potter ขึ้นมาแทน ดูหนังจบแล้ว เราก็เข้าใจว่า ทำไมตอนที่ Harry Potter ดังใหม่ๆ มีคนพูดต่อไปถึงเรื่อง LOTR เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องพ่อมด เวทย์มนตร์เหมือนๆ กันแล้ว ยังมีความคล้ายคลึงกันอีก ตรงที่ว่า เป็นเรื่องของการที่ฝ่ายดีจะต้องพยายามต่อสู้กับการกลับมาของฝ่ายชั่วร้าย (อ้างถึงว่าเป็น The Dark Lord ในทั้ง LOTR และ Harry Potter) เหมือนๆกัน

ตอนเราอ่าน Potter ก็รู้สึกว่าสนุกแล้ว แต่มาเทียบกับ LOTR แล้วความเข้มข้นกลายเป็นของเด็กๆ ไปเลย ดูๆไปแล้วเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับพ่อมด เวทย์มนตร์ เทพ ภูติผี ปีศาจต่างๆ ใน LOTR เป็น Original กว่าเยอะ ขอชื่นชมคนเขียน (JRR Tolkien) ว่าสุดยออดดดจริงๆ แต่ก็ใช่ว่าเราจะเลิกรอคอย Harry Potter เล่มใหม่หรอกนะ ก็ยังอยากอ่านอยู่ดี มันเป็นความสนุกคนละรสชาติกันน่ะนะ