Valentine's Day
อืมม์ เมื่อวานเขียนเรื่องวันเก่าๆ ไปแล้วชักมันส์ เราคิดว่าจะเขียนต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีคนมาโวยให้หยุด แต่ว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ ต้องเขียนอะไรให้เข้ากับเทศกาลก่อน

วันวาเลนไทน์… เฮ้อ… Just another day สำหรับคนโสดอย่างเรา ปีนี้โชคร้ายเราไม่มีเรียน เลยไม่มีข้อแก้ตัวเวลามีคนถามว่า คืนวันวาเลนไทน์มีนัดกับใครหรือเปล่า? เมื่อสองสามปีก่อนสมัยที่ยังมีคนโสดเยอะๆ ในหมู่พวกเรา จะนัดกันวันวาเลนไทน์กลุ่มเบ้อเริ่ม คือไหนๆ ก็ไม่มีนัดสองต่อสองกับสาวหรือหนุ่มที่ไหน ก็มาเจอกันเองซะเลย จะได้ไม่ต้องกลับบ้านไปนั่งเป็นนกแก้วเหงา อิจฉาตาร้อนกับคนที่เขาไปกันเป็นคู่ๆ

เราจำได้เลาๆ เหมือนมีคนเรียกมันว่า นัดสำหรับ "คนหาคี่" คือ พวกเราไม่สนใจจะหาคู่กันแล้ว ต้องการหา "คี่" มารวมกับตัวเราให้กลายเป็น "คู่" ไง เวลาอ่านๆ นี่ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่เวลาพูดเนี่ย คนอื่นได้ยินก็จะ หือ.. อารายนะ หาขี้เหรอ (แหงะ) ซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็ไม่ผิดซะทีเดียว คือถ้าคี่ที่ได้มา มันไม่เวิร์ค ไม่กลายเป็นคู่ มันก็กลายเป็น ขี้ ไปโดยปริยายอ่ะนะ (พูดอารายฟะ เรื่องเหม็นๆ)

เมื่ออาทิตย์ก่อนโน้น อาจารย์สอนการใช้ Flash ทำพวก Animation แล้วก็สั่งการบ้านให้ไปทำการ์ดมาส่ง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ เลยบอกให้ทำการ์ดวันวาเลนไทน์ อาจารย์สั่งให้ส่งก่อนวันอาทิตย์ (เมื่อสองอาทิตย์ก่อน) แต่วันอาทิตย์ นิจวรรณเพิ่งได้โปรแกรมมาลงที่เครื่องตัวเอง (แต่ที่จริงมันเป็นข้ออ้างมากกว่า ที่จริงคือไม่มีความสามารถทางศิลปะมากกว่า) แล้วคืนวันอาทิตย์นั้น นิจวรรณก็หัดใช้ Flash ได้การ์ดมาอันหนึ่ง (หน้าตาเห่ยเฟยและไร้เทคนิคที่สุด) พอเป็นการบ้านส่งอาจารย์ได้ (ศัพท์เทคนิคเขาเรียกว่า เผางานส่ง ใช่มะ) ใครอยากรู้ว่ามันเห่ยแค่ไหน คลิกไปดูได้ ที่นี่

วันนี้ได้ยินข่าวเรื่องเขาจะห้ามผู้หญิงไปเที่ยวผับคนเดียว จะต้องมีผู้ชายไปด้วย ไม่งั้นโดนตำรวจจับ จะบ้าไปแล้วหรือไงฟะ พอฟังดูเขาบอกว่า จะแก้ปัญหาโสเภณี เราว่าไร้สาระสิ้นดี
ข้อหนึ่ง ทำไมต้องมาจำกัดสิทธิผู้หญิง ทุกวันนี้ผู้หญิงยังมีความไม่เท่าเทียมกับผู้ชายไม่พอใช่ไหม ถ้าอยู่ๆ มีผู้หญิงดีๆ (หมายถึงไม่ได้ "หากิน" อ่ะนะ) ที่เขาอยากจะไปเที่ยวผับบ้าง ก็ต้องจับเขางั้นเหรอ
ข้อสอง ทำไมถึงห้ามแต่ผู้หญิง ในเมื่อเดี๋ยวนี้มีโสเภณีผู้ชายแล้วด้วย ทำไมไม่ห้ามผู้ชายที่มาคนเดียวด้วยหละ เขาก็อาจจะมุ่งเข้าไปค้าประเวณีเหมือนกัน จับแต่ผู้หญิงอย่างนี้เรียกว่าผิดรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นการเลือกปฏิบัติ
ข้อสาม จะว่าไปแล้วเราว่าปัญหาโสเภณี นี่มันแก้โดยจับคนขายอย่างเดียวไม่สำเร็จด้วย ต้องจับคนซื้อด้วย คิดดูว่าตราบใดที่มีดีมานด์ มันก็จะต้องมีซัพพลาย หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้นแท้ๆ ถ้าตำรวจจับผู้ชายที่ไปเที่ยวโสเภณี เขาก็จะเที่ยวน้อยลงๆ ไม่มีดีมานด์ ซัพพลายก็ต้องร่อยหรอหมดไปเอง