Webboard Webboard Weboard
ตอนแรกเราคิดว่าในที่สุดเราก็สามารถหาโฮสต์ใหม่สำหรับเว็บบอร์ดทั้งสองบอร์ดได้แล้ว แต่ก็มีปัญหาอีกแล้วหละ วุ่นวายมากจนไม่มีเวลามาอัพเดทเรื่องใหม่ๆ ให้อ่านกันเลย :-(

รู้สึกว่าเราไปสร้าง account ไว้ที่ free host ต่างๆ หลายที่มากจนจำไม่หวาดไม่ไหว และเราก็ไปทำเว็บบอร์ดทิ้งไว้ให้ลองกันมากมายหลายที่จนคนอื่นๆ ก็เริ่มสับสนกันไปหมดว่าจะเอาไว้ที่ไหนกันแน่ เราสรุปได้ว่าเป็นแบบนี้

นิจบอร์ดเดิมที่ http://nitchawan.hypermart.net/cgi-bin/ikonboard.cgi ยกเลิกแล้ว เราคิดว่าจะทิ้งข้อความเก่าๆ ไว้ที่นั่นก่อน เผื่อใครจะอยากย้อนไปอ่าน ตอนแรกคิดว่าจะพยายาม copy เฉพาะข้อความมาโพสต์ไว้ที่บอร์ดใหม่ แต่คิดว่าเสียเวลามากเกินไป เลยปล่อยมันไว้เฉยๆ ดีกว่า

ตอนนี้นิจบอร์ดที่ใช้คุยกันในหมู่เพื่อนๆ และแฟนไดอะรี่เปลี่ยนไปอยู่ที่ http://nitchawan.netfirms.com/cgi-bin/board/YaBB.cgi ความจริงเราไปสร้าง account ใหม่ไว้ที่ maxi-web แล้วและเกือบจะได้ย้าย นิจบอร์ดไปแล้ว แต่ดันไปทำมันเจ๊ง และยังหาวิธีแก้ไม่ได้ เลยยังย้ายไม่ได้ ถ้าแก้ปัญหาเสร็จแล้วเราคงจะย้ายไปที่ maxi-web เพราะดูท่าทางจะเร็วกว่าที่ netfirms

บอร์ดใหม่ใช้คุยกันเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ที่เคยอยู่ที่ http://nitboard.hypermart.net/cgi-bin/board/YaBB.cgi ย้ายไปอยู่ที่ http://www.maxi-web.net/nitboard/ เราย้ายข้อความบางส่วน เฉพาะส่วนที่เราคิดว่าเป็นความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษไปไว้ที่ใหม่แล้ว (ส่วนข้อความที่เป็นการคุยๆ กัน หรือ comment ไม่ได้เอาไปด้วย) เราหวังว่าคงจะไม่ต้องย้ายไปที่ไหนอีกแล้ว

เราอัพเดทลิงค์ด้านข้างให้ชี้ไปที่โฮสต์ตามที่บอกไว้ข้างบนนี้แล้ว ถ้ามีการจะต้องย้ายไปไหนอีก (ซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้นเลยจริงๆ สาบาน!) ก็จะพยายามอัพเดทลิงค์ด้านข้างนี่ด้วย จะได้ตามหากันถูก จบการสรุปสถานการณ์เรื่องเว็บบอร์ด...

::Updated :: at 6.50 pm :: เพิ่งอัพเดทไดอะรี่ไปอุ่นๆ และคิดว่าทำเว็บบอร์ดภาษาอังกฤษเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าเราไปทำมันเจ๊งอีกแล้วอ่ะ... คิดว่างคงต้องกลับไปใช้ที่ hypermart เหมือนเดิมอีกละ ปวดหัวจริงๆ โว๊ย... :'(