Recruit / Sport News / Plant Expert
เมื่อวานไปดูหนัง The Recruit มา หมูบอกว่าตอนนี้กำลังกรี๊ดคนที่เล่นเป็นพระเอก คือ Colin Farrel เราก็ว่าเขาหน้าตาไบรท์ดี พอจะช่วยกรี๊ดด้วยได้ แต่ตอนหลังมาได้ยินข่าวซุบซิบว่าแกไปเป็นแฟนกับน้องหอก (บริทนีย์ สเปียร์) แล้วก็ทำตัวเป็นเก๋าเป็นพวกจิ๊กโก๋วีนๆ เพื่อเอาใจน้องหอกก็เลยรู้สึกตะขิดตะขวงยังไงชอบกล

เรื่อง The Recruit นี่ น้องที่ทำงานไปดูมาก่อนแล้วว่า ดูแล้วหนุกดี แต่ดันพูดว่า มันหลอกกันไปหลอกกันมาเยอะไปหมด ดูแล้วงงชิบ เราก็เลยเข้าไปดูแบบเกร็งๆ พยายามไม่เชื่ออะไรที่เห็นๆ ในหนัง คือดูไปก็คิดไปว่า ตรงนี้มันต้องหลอก ตรงนี้ก็ต้องไม่จริง ประสาทกินไปเลย แต่สรุปว่าทั้งเรื่อง คนที่โดนหลอกจริงๆ มีแต่พระเอก (กับนิจวรรณ ที่คิดมากไป เลยโดนหลอกทั้งๆ ที่คนทำหนังเขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจหลอก)

เราดูจบแล้วก็ยังคิดต่อว่าในเรื่องมันจะมีรอยรั่วตรงไหน แต่ก็ปรากฏว่าเขาก็พยายามจะอุดรอยรั่วไว้หมด ไม่ว่าจะด้วยภาพที่เห็นหรือคำพูดของตัวละคร เราติดใจอยู่นิดเดียวตรงที่ทำไมนางเอกถึงต้องส่งซิกให้เพื่อนอีกคนที่บอกว่าเป็น NOC (ที่ชื่อแซ็ค) ว่าพระเอกกำลังสืบเข้ามาใกล้แล้ว ให้รีบส่งของ ก็ในเมื่อเธอไม่ได้งานจริงๆ ซักหน่อย สุดท้ายตาแซ็คนั่นก็เลยต้องตายฟรี

ข่าวกีฬา

เมื่อวานมีคนพูดเรื่องสนุกเกอร์ กีฬาที่เคยสุดฮิตเมื่อเจ็ดเแปดปีก่อน (อย่างต่ำ) สมัยต๋อง ศิษฐ์ฉ่อยยังดังอยู่ คราวนี้ที่มาพูดถึงอีก เพราะว่าต๋องเล่นกับ Jimmy White ครึ่งแรก ๙ เฟรมแล้ว นำอยู่ ๖-๓ พี่ๆ เขาก็บอกว่า ต๋องชนะได้ก็เพราะจิมมี่ไวท์ แก่จะแย่แล้ว

เมื่อเช้าเราฟังข่าวทางวิทยุ เขาบอกว่า ครึ่งหลัง (แข่งไปเมื่อคืน) ต๋องแพ้จิมมี่ไวท์ ๗ เฟรมรวด ทำให้จิมมี่ไวท์ชนะต๋อง ๑๐ ต่อ ๙ ผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไป เราฟังแล้วก็เซ็ง ... (แต่คิดว่าต๋องต้องเซ็งกว่าเรา) ถึงแม้เราจะไม่ได้ตามเชียร์ ถึงแม้ลึกๆ เราจะคิดว่าต๋องผ่านยุคที่ดีที่สุดของเขาไปแล้ว แต่ก็อยากจะให้เขาชนะ ไม่ได้รักชาติขนาดนั้น แต่ก็อยากให้คนไทยประสบความสำเร็จ

อย่างภราดร หรือ แทมมี่ก็เหมือนกัน เวลาเขาไปแข่งเราก็ไม่ค่อยได้ติดตาม แต่เราเอาใจช่วยลึกๆ อยู่ตลอด เราไม่ค่อยได้ดูภราดรเล่นทั้งๆ ที่เราเชียร์เขามากกว่าคนอื่นๆ และก็มีการถ่ายทอดให้ดูบ่อยกว่าคนอื่นๆ (ไม่ได้บ้าตามกระแส แต่เรารู้สึกว่า เขามีศักยภาพที่จะไปถึงระดับโลกได้มากที่สุดทั้งทางสรีระและทางจิตใจ อย่างแทมมี่นี่มีปัญหาสรีระไม่ค่อยให้ ส่วนต๋องนี่อาจจะเป็นเรื่องของจิตใจและความแน่วแน่) เพราะเรารู้สึกว่าเราดูทีไรเขาเล่นแพ้ทุกที ไม่ได้ว่าดูแล้วเสียอารมณ์ว่าเขาเล่นแพ้นะ แต่รู้สึกผิดว่าเราเป็นคนทำให้เขาแพ้ ประเภทเชียร์ใครไม่ขึ้น แต่จริงๆ แล้วคงไม่เกี่ยวอะไรกันเลย...

ในบรรดาคนไทยที่พยายามไปเป็นนักกีฬาอาชีพนี่ พอข่าวออกมาว่าเขาชนะหรือผ่านเข้ารอบเราก็ดีใจไปด้วย แต่พอข่าวออกมาว่าเขาแพ้ตกรอบเราก็พลอยเซ็งไปกับเขาด้วย เราเกลียดมากๆ ที่หนังสือพิมพ์จะชอบลงข่าวทำนองทับถม ไม่ให้กำลังใจ เช่น แทมมี่แพ้ตกรอบไปตามฟอร์ม ... เฮ้ย... ถ้าให้คุณไปเล่น คุณจะมีฟอร์มดีกว่าเขาหรือเปล่า แล้วใช่ว่าเขาอยากเล่นให้แพ้ เขาก็ทำเต็มที่เท่าที่เขาทำได้หรอก เดิมพันของเขาในการแข่งแต่ละครั้งมันมากกว่าคนนอกอย่างเราเยอะมาก เขาเสียใจที่เขาทำไม่สำเร็จก็น่าจะพอแล้ว ไม่น่าจะต้องมาทนฟังคำเสียดสีสมน้ำหน้า เวลารายงานข่าวรายงานไปธรรมดาๆ ไม่ต้องใส่อารมณ์ ไม่ต้องใส่สีตีข่าวกันดีกว่านะ

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องพืชมาตอบคำถาม

คำถาม – What is the biggest plant in the world?
คำตอบ – The biggest plant in the world is the nuclear plant in California.