Tax Time และ โหมโรง อีกรอบ
ช่วงนี้เป็นเวลาภาษี เราจัดการเตรียมเอกสารมาตั้งแต่ต้นปีแล้วหละ ขาดแต่เอกสารลดหย่อนจากองทุน RMF ซึ่งเพิ่งได้มาเมื่อวันก่อน ปีก่อนๆ โน้นแผนก HR ที่บริษัทจะไปยื่นแบบให้ ปีที่แล้วเราเห็นกรมสรรพากรประกาศให้ยื่นแบบฟอร์มภาษีทางอินเตอร์เน็ตได้ ก็จะเข้าไปใช้บริการ (ตามประสา Internet Geek) ปรากฏว่าใช้ได้เฉพาะคนที่ต้องจ่ายภาษีเพิ่มกับคนที่จ่ายภาษีพอดี เราเป็นพวกที่ต้องได้รับเงินภาษีคืน เขาไม่ยอมให้ยื่นทางอินเตอร์เน็ต เราก็เลยต้องรวบรวมเอกสารเอาไปฝาก HR ยื่นให้ตามปกติ

ปีนี้ HR ส่งอีเมลมาบอกกำหนดวันที่เขาจะไปยื่นภาษี ให้พนักงานเตรียมเอกสารไปส่งก่อนกำหนดวันที่เขาจะไป แล้วก็ยังบอกแถมมาด้วยว่า ตอนนี้ยื่นภาษีทางอินเตอร์เน็ตก็ได้แล้ว ถ้าใครจะยื่นทางเน็ตก็ได้ เราก็กลัวจะเป็นแบบปีที่แล้วอีก แต่ปรากฏว่าปีนี้กรมสรรพากรปรับปรุงใหม่แฮะ ยอมให้เรายื่นแบบทางอินเตอร์เน็ตได้ด้วย

ก่อนอื่นก็ไปลงทะเบียนที่เว็บของกรมสรรพากรก่อน ลงทะเบียนปุ๊บก็ได้ username กับ password เลย ไม่ต้องรอสะดวกดี เราลงทะเบียนทิ้งไว้หลายวันกว่าจะได้ไปใช้บริการจริงๆ ก็เพราะรอเอกสารหักลดหย่อนจากกองทุน RMF อยู่นั่นแหละ

ก่อนหน้านี้เราก็สงสัยเหลือเกินว่าแล้วจะส่งเอกสารแนบยังไง จะมีอะไรให้เราเก็บหลักฐาน จะได้เงินคืนได้ยังไง ฯลฯ (ในเว็บไซต์ไม่ค่อยมีรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ เราก็ขี้เกียจโทรไปถามด้วย) หลักๆ คือเรากลัวไม่ได้เงินคืนอ่ะนะ แต่สุดท้ายก็คิดว่า เป็นไงเป็นกันวะ พอได้เอกสารครบก็เลยไปกรอกแบบฟอร์มภาษีทางอินเตอร์เน็ต กรอกเสร็จ Submit ไป เขาก็แสดงเลขที่อ้างอิงการยื่นแบบให้เรา พร้อมกับคำแนะนำว่าให้พิมพ์เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เรากดสั่งพิมพ์เขาก็แสดงหน้า Preview ให้ดูก่อน แหม... แบบฟอร์มภาษีของเราเรียบร้อยสวยงาม (โดยเฉพาะตรงที่เขียนว่าได้เงินคืนหมื่นกว่าบาทนั่นอ่ะ สวยมากเป็นพิเศษ) เรายังไม่ทันได้พิมพ์ ไม่ทันได้จดเลขอะไรซักตัว พี่บิล (พระเจ้าในวงการคอมพิวเตอร์) ก็ทำพิษเราซะแล้ว โปรแกรม IE ดันเกิดปัญหาและปิดตัวเองไป

เราตะโกนร้อง ”เฮ้ย!! เว้ย!! ทำยังงี้กับกรูได้ไง อยู่ในใจ”

เราเปิด IE ใหม่ ทุกอย่างก็หายไปกับสายลมและเสียงตะโกนในใจของเรา (นึกว่ามันจะมี cache อยู่ในเครื่องแต่ก็ไม่มี – ที่จริงเป็นเรื่องดีนะ เพราะปลอดภัย คนอื่นๆ มาแอบดูข้อมูลของเราไม่ได้ แต่นี่เราอยากดูข้อมูลของเราเองอ่ะนะ) ทำไงดีวะตู... เอ้า ลองกรอกฟอร์มส่ง Submit ใหม่ละกัน ปรากฏว่าไม่ได้แฮะ มันขึ้นหน้าตาคล้ายๆ กับว่าเราจะยื่นแบบภาษี “เพิ่มเติม” (เขาคงเขียนโปรแกรมเอาไว้กันคนยื่นซ้ำ)

เราก็เลยต้องยกเลิก รีบจดวันกับเวลาคร่าวๆ ที่เรากด Submit แบบฟอร์มภาษีไป กะว่าอาจจะต้องโทรไปถามเจ้าหน้าที่และถ้าต้องติดต่อไปทางแผนกคอมพิวเตอร์ก็อาจจะต้องอ้างอิงกันด้วยเวลา เพราะไม่มีอะไรอย่างอื่นจะอ้างแล้ว

เราสังเกตที่เมนูด้านข้างของหน้าเว็บที่ให้ยื่นภาษี มีคำว่า “พิมพ์แบบ/ใบเสร็จ” ไม่รู้ว่าคิดได้ไง เราก็ลองกดไปดู ถึงได้รู้ว่าเป็นที่ให้พิมพ์แบบฟอร์มที่เรายื่นไปแล้วกับใบเสร็จที่กรมสรรพากรออกให้ (ตั้งชื่อได้ชัดเจนมาก – ถ้าเราไม่มีปัญหา คงไม่ลองกดเข้าไปแน่ๆ เลย) เราล็อกอินเข้าไป ก็เจอว่าให้เลือกว่าจะใส่เลขอ้างอิงหรือปีภาษี (อะฮ่า!!) เราใส่ปี ๒๕๔๖ เข้าไป มันบอกว่าหาไม่เจอ

อ้าว... เฮ้ย!! ซวยแล้วซิกรู หาไม่เจอทั้งๆ ที่ Submit ไปแล้วนี่นะ :-( ดึกก็ดึกแล้วคงทำอะไรไม่ได้ เข้านอนก่อนดีกว่า (แบบเครียดๆ )

วันรุ่งขึ้นเราโทรไปถามเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่าเขาบอกว่าไม่เป็นปัญหา เข้าไปพิมพ์ใบเสร็จก็ได้ (ก็ไอ้หน้าที่เราลองเข้าไปเมื่อคืนนั่นแหละ) เราบอกว่าเราไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มนะ จะมีใบเสร็จเหรอ เขาบอกว่าพิมพ์แบบฟอร์มก็ได้ เราก็บอกว่าเราเข้าไปแล้วมันบอกว่าหาไม่เจอ เขาบอกว่าถ้าส่ง Submit เรียบร้อยแล้ว ให้รอ ๒–๓ วันก่อน ให้เจ้าหน้าที่เขาเอาเข้าเครื่องก่อน อ้อ... เหรอคะ ค่อยยังชั่วหน่อย

ไหนๆ โทรไปแล้ว เราเลยถามเรื่องเอกสารแนบด้วยว่าจะส่งยังไง เขาบอกว่าต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจแบบเขาเช็คดูก่อน ยังไงให้เก็บเอกสารไว้ด้วย เผื่อเขาเรียกตรวจสอบ เราก็เลยนึกได้ว่าเคยได้ยินว่ากรมสรรพากรเขาไม่ได้ตรวจเอกสารทุกคนทุกใบ แต่จะมีหลักต่างๆ (ทางสถิติ) มากมายที่จะวิเคราะห์ว่า การคิดภาษีของแต่ละคนถูกต้องหรือไม่ ถ้าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่มี ก็ “เชื่อได้ว่า” คิดภาษีถูกต้องโดยไม่ต้องดูหลักฐาน แต่เขาจะมีการสุ่มตัวอย่างขึ้นมาบางส่วนเพื่อเช็คละเอียดด้วย เพราะฉะนั้นต้องเก็บหลักฐานไว้ให้ดี เพราะเราอาจจะเป็นคนที่โดนเช็คละเอียดก็ได้

ตอนนี้เรายื่นแบบภาษีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็รอว่าเมื่อไหร่จะได้รับเช็คจากกรมสรรพากร เจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งให้ที่บ้าน รอคอยอย่างมีความหวังด้วยใจระทึก อิอิ...

โหมโรง อีกรอบ

วันก่อนเขียนเรื่องโหมโรงไป แล้วก็ไปดูมาอีกรอบหนึ่ง ด้วยความที่ไปอ่านกระแสในพันธ์ทิพย์แล้วก็อินไม่หาย ตัวเราก็อยากจะให้หนังอยู่ยืนโรงนานๆ ไอ้จะไปดูเป็นรอบที่สามก็เกรงใจตัวเอง เห็นในพันธ์ทิพย์เขาเล่ากันว่าชักชวนเพื่อนๆ ไปดู ไปเขียนโปรโมทตามที่ต่างๆ เราก็เลยเอามั่ง พยายามชักชวนเพื่อนๆ ว่า ไปดูโหมโรงกันเถอะ ไปดูอาทิตย์นี้เลยนะ เพราะถ้าอาทิตย์นี้รายได้ไม่ดี อาทิตย์หน้าอาจถูกถอดออกจากโปรแกรมได้ ฯลฯ ฯลฯ

ปรากฏว่าคนส่วนใหญ่ที่ฟังเราชักชวนแล้วไปดู ก็เป็นคนที่ตั้งใจว่าจะไปดูอยู่แล้ว (คำชวนไม่มีผล) ส่วนคนที่เฉยๆ และถูกเรากรอกหูจนอยากไปดูก็ดันเป็นคนที่ไม่สามารถไปดูได้ อยู่เมืองนอกบ้างหละ ไปธุระต่างจังหวัดบ้างหละ ทำเอาเราถอดใจไปเลย

ทุกวันเราก็เพียรเข้าไปเช็คสถานการณ์ในพันธ์ทิพย์ด้วยใจระทึก วันนี้ตอนเช้าสิ่งแรกที่ทำคือเช็ครอบหนัง เพราะวันศุกร์เป็นเปลี่ยนโปรแกรมหนัง เราลุ้นสุดตัวว่าไม่ให้ โหมโรง โดนลดโรงฉาย ก็ปรากฎว่าเครือเมเจอร์คงยังมีโรงฉายสาขาละ ๑ โรงในปริมาณรอบฉายเท่าๆ เดิม เครือเอสเอฟก็มีฉายสาขาละ ๓ – ๔ รอบ ก็นับว่ายังดี

เราคิดว่าถ้าเป็นแบบนี้ เราก็ควรจะสร้างกระแสต่อได้ เอาเป็นว่าเขียนโปรโมทโหมโรงอีกซักรอบหนึ่ง (เพราะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ เราดูสถิติแล้วมีคนมาจากเสิร์ชเอนจิ้นด้วยคีย์เวิร์ด โหมโรง อิทธิสุนทร ศิลปบรรเลง ตั้งหลายคนแหนะ) ใครเบื่อจะฟังเราแล้วก็ผ่านไดอารี่วันนี้ได้เลย (แต่ต้องไปดู โหมโรง นะ) เพราะอีก ๑๐ หน้า (โฮะๆ ๆ ) ต่อไปนี้จะเป็น โหมโรง ล้วนๆ

เราไปเอาข้อความต่างๆ ที่เราเขียนชวนเพื่อนๆ ดูโหมโรง และพูดคุยถกเถียงไว้ตามที่ต่างๆ มารีไซเคิลให้อ่าน อาจจะมีการเผยพล็อตเรื่องบ้าง ถ้าไม่อยากเสียอรรถรสในการชมก็อย่าเพิ่งอ่าน แต่ถ้าอ่านก็อาจจะได้รู้เรื่องล่วงหน้าเป็นการกระตุ้นต่อมความอยากดู... เอาหละใครที่ยัง "อิน" กะโหมโรงเหมือนเรา ก็ขยับเข้ามาใกล้ๆ ล้อมวงกันเข้ามาอ่านได้เลย...

โหมโรงไปฮอลลีวู้ด

เมื่อคืนคุยกับหมีกอล์ฟ (gorufu) ทาง MSN เรื่องโหมโรง มีตอนหนึ่งเราคุยกันประมาณเนี้ยอ่ะ (ไม่ใช่แบบนี้เป๊ะๆ นะ เพราะเราเขียนรวบๆ เอาจากที่จำได้อ่ะนะ)

นจว: กอล์ฟ ดูโหมโรงหรือยัง
gorufu: ดูแล้ว เยี่ยมเลยเนอะ นิจดูหรือยัง
นจว: ดูมา ๒ รอบแล้ว หนังดีแต่ไม่ค่อยโปรโมทเลย
gorufu: นั่นสิ ตอนแรกคิดว่าหนังผีย้อนยุค
นจว: เฮ้ย นั่นมัน โหมโลง
gorufu: น่าจะได้รางวัลมั่งเนอะ
นจว: ในเมืองไทยน่าจะได้ แต่เมืองนอกไม่แน่ เพราะตามเทศกาลหนังต่างประเทศบางทีก็ต้องใช้เส้นเหมือนกัน
gorufu: เดี๋ยวโหมโรงได้รางวัลหนังแอคชั่นนะ เพราะดวลระนาดกันใหญ่เลย
นจว: อย่างนี้ต้องได้รางวัลสเปเชียลเอฟเฟคต์ด้วย เพราะระนาดไฟลุกพรึ่บพรั่บ
gorufu: แบบนี้เดี๋ยวจอห์น วู มาซื้อไปทำใหม่แน่ๆ
นจว: ไม่ใช่จอห์น วูหรอก น่าจะเป็นทอม ครูซมากกว่า เพราะหลังๆ นี่แกเป็น Producer ไปแล้ว
gorufu: เดี๋ยวเป็นแบบ Vanilla Sky ก็แย่ดิ แบบว่าไซไฟไปหน่อย
นจว: ลองนึกว่าเป็นแบบ Last Samurai สิ แบบพี่ทอม ครูซมานั่งตีระนาดใหญ่เลย
gorufu: เอี๊กๆ ๆ ๆ

Subject: ไปช่วยเชียร์พี่ชายฮั้วกันหน่อย พวกเรา ส่งเมลชวนเพื่อนห้อง 5

-----Original Message-----
From: Tangwiroon, Nitchawan
Sent: Monday, Feb 09, 2004 10:58 AM
Subject: ไปช่วยเชียร์พี่ชายฮั้วกันหน่อย พวกเรา
ฮั้ว....แกรู้ไหมว่าพี่ชายแกทำหนังแล้วนะ ดีด้วย เรื่องโหมโรงไง อ่านแล้วอย่างง... แกจำพี่ชายแกได้ไหม คนที่ชื่อ อิทธิสุนทร วิชัยลักษณ์ อดีตซูโม่สำอางค์ ที่พวกเราบอกว่าหน้าเหมือนแกเด๊ะ ประมาณว่าถ้าแกเป็นผู้ชาย ก็ต้องเป็นคนนี้เลยอ่ะ
ความจริงพี่ชาย(ร่วมหน้าตา แต่ไม่ร่วมสายโลหิต)ฮั้ว เขาทำหนังมาแล้วเรื่องหนึ่ง คือ เรื่อง ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด แล้วก็หยุดไป 10 ปี คราวนี้มาทำหนังเกี่ยวกับดนตรีไทย ระนาดเอกหนะ ว่ากันว่าได้แรงบันดาลใจมาจากชีวประวัติของ หลวงประดิษฐ์ไพเราะ (ศร ศิลปบรรเลง)
ฟังว่าหนังเกี่ยวกับดนตรีไทย อย่าไปคิดว่าน่าเบื่อล่ะ หนังดีและดูสนุกด้วย นี่เรายังว่าจะไปดูอีกรอบหนึ่งเลย แบบว่าช่วยๆ เขาหนะ เห็นหนังดีแต่ไม่ค่อยโปรโมท กลัวรายได้ไม่ค่อยดี จะโดนถอดออกจากโรงไปซะก่อน ใครชอบดูหนังอย่าลืมไปดูกันนะ
รีบๆ ไปอาทิตย์นี้ก็ดีนะ ช้าอาจอดดูได้จ้ะ
นิจวรรณ สมาชิก (สมัครเล่น) ชมรมวิจารณ์บรรลัย... เอ้ย บันเทิง

-----Original Message-----
Sent: Tuesday, Feb 10, 2004 5:37 PM
To: [email protected]
Nid & Hua & all
The Overture (Hom-Rong) is the must-movie-you-can-not-miss of all time i love everything in it, actor, screen play, set... especially MUSIC please go to see it, you will not regret and please hurry up otherwise you will miss it
This movie remind me of "The legend of 1900". Anyone have ever seen it? this is good too. Direct by the same director of Cinema Paradiso.
Reminder : Let's go to see the movie!!! now!!!
Porn

-----Original Message-----
From: Tangwiroon, Nitchawan
Sent: Tuesday, Feb 10, 2004 6:58 PM
พร ... เราได้ดู The legend of 1900 หละ เราชอบเหมือนกัน แต่ตอนดูโหมโรง ไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้เลย พอไปอ่านในพันธ์ทิพย์ ก็มีคนพูดถึงเรื่อง 1900 ว่า ฉากตีระนาดจนไฟลุก ลอกมาจาก 1900 (ที่เล่นเปียโนจนไฟลุก) คนนั้นเขาพูดผิดไปอ่ะนะ ในโหมโรง ไม่ได้ตีระนาดจนไฟลุก และใน 1900 ก็ไม่ได้เล่นเปียโนจนไฟลุก (เขาแค่เล่นเปียโน จนสายร้อนมาก จุดบุหรี่ติดเฉยๆ ไม่ได้ถึงกับไฟลุก) เราว่าพรคงนึกออกและเข้าใจ
ส่วนคนที่นึกไม่ออก เพราะยังไม่ได้ดูทั้งสองเรื่อง ก็ต้องไปดูก่อนถึงจะเข้าใจ โหมโรง กำลังฉายอยู่ แต่คงฉายได้ไม่นานถ้าไม่ค่อยมีคนไปดู เพราะฉะนั้นช่วยๆ ไปดูกันหน่อยนะ ส่วน The legend of 1900 คงต้องหาเป็น VCD หรือ DVD มาดูกัน
สนุกทั้ง 2 เรื่อง สมาชิก(สมัครเล่น)ชมรมวิจารณ์บรรลัย... เอ้ย บันเทิง ขอการันตีจ้ะ

-----Original Message-----
Sent: Thursday, Feb 12, 2004 2:16 PM
To: [email protected]
Nid
what i said that it's remind me of 1900 because they are fighting with music. Music become outstanding like we see good action scene. i alway love Music movie like this one, 1900 and Red Violin (i hate violin sound until i saw this movie)
ok, one more time, please go to see this movie PLEASE
Porn

-----Original Message-----
From: Tangwiroon, Nitchawan
Sent: Thursday, Feb 12, 2004 2:16 PM
Subject: โหมโรง -- ไปดูวันนี้เลยนะ
แปลกมากๆ เลย ที่เราไม่ได้นึกถึงหนังอย่าง 1900 หรือ Red Violin เลย แต่เพื่อนเราที่เรียน IT ด้วยกัน ซึ่งบอกว่าชอบหนังดนตรี ก็บอกว่า นึกถึง Red Violin ไปด้วย เราว่าเวลาเราดูหนังเรื่องหนึ่ง แล้วคิดถึงหนังอีกเรื่องหนึ่ง เราคิดถึงจาก อารมณ์และความรู้สึก ของเราที่มีต่อหนังเรื่องนั้นหละมั้ง ไม่ได้นึกว่า เออ นี่เป็นหนังที่มีดนตรีเป็นหลัก
แต่ยังไงๆ ก็ตาม บอกกันอีกที คนที่อ่านอีเมล์นี้ และวันนี้ไม่มีธุระอะไร ไปดูโหมโรงกันเถอะ ไปก่อนที่พรุ่งนี้หนังใหม่ 6 เรื่องต้อนรับวันวาเลนไทน์จะมาเบียด "โหมโรง" ออกไป หนังดี ก็ไปช่วยๆ กันดูหน่อย ยิ่งมีคนดูมาก เขาจะได้เก็บไว้ฉายนานๆ เราไปอ่านกระทู้ในพันธ์ทิพย์แล้วอยากจะมองโลกในแง่ดีว่า กระแสปากต่อปาก จะพยุงหนังเรื่องนี้ต่อไปได้อีกพักหนึ่ง แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าสำเร็จ
ใครจะว่าเราบ้ามากที่เชียร์หนังเรื่องนี้ขนาดหนัก เราก็ต้องยอมรับว่าเชียร์จริงๆ ไปดูกันเถอะเพื่อนๆ นะ นะ นะ
นิจวรรณ ผู้สนับสนุนโหมโรงอย่างไม่เป็นทางการ

หนังไทย – โหมโรง ***** (โพสต์ที่บอร์ดของเพื่อนๆ ที่เรียนไอทีด้วยกัน)

nitchawan (Feb 10 2004 : 08:22:27)
ช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยมีหนังดูเลยอ่ะ ไปดู Mona Lisa Smile มา นึกว่าจะดี มี potential มากเลย ทั้งเนื้อเรื่องและนักแสดงที่มี แต่กลับทำออกมาได้ไม่เต็มที่ ดูจบออกมาแล้วเหมือนกินข้าวไม่อิ่ม (หรือกินขนมปังนะ เป็นหนังฝรั่งหนิ...)
อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่รู้จะดูหนังเรื่องอะไร เลยไปเช็คสถานะในพันธ์ทิพย์ เลยโชคดีไม่พลาดหนังดีๆ อย่าง โหมโรง... อย่างที่หัวข้อขึ้นไว้อ่ะนะ เราให้ 5 ดาว :-)
เป็นหนังที่บอกว่าได้แรงบันดาลใจจากชีวประวัติของหลวงประดิษฐ์ไพเราะ (ศร ศิลปะบรรเลง) เป็นเรื่องชีวิตของ ศร มือระนาดเอกในสองสมัย คือสมัยรัชกาลที่ 5 (มั้ง... ประมาณนั้นอ่ะนะ) กับรัชกาลที่ 8 ซึ่งได้เผชิญกับทั้งยามที่ดนตรีปี่พาทย์เป็นสิ่งยกย่องเชิดชู (ใครเป็นคนปี่พาทย์ดนตรี ก็มีคนรักใคร่ เจ้านายในวังเอาไปชุบเลี้ยง) จนถึงสมัยยุค "เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย" ที่เขาต้องการนำประเทศไปสู่ "อารยะ" อะไรๆ ที่ล้าสมัยต้องถูกเขากำจัดทิ้ง
คนที่เป็นพระเอก 15 ค่ำเดือน 11 มาเล่นเป็น ศร ตอนหนุ่ม อดุลย์ ดุลยรัตน์เป็น ศร ตอนแก่ ใครที่ดู 15 ค่ำฯ แล้วชอบ ก็น่าจะชอบเรื่องนี้ หนังเป็นเรื่องเกี่ยวกับดนตรีไทยแต่ไม่น่าเบื่อเลยนะ มีฉากดวลระนาดกันมันส์หยดติ๋งเลย.. (ขนาดหูถั่วๆ อย่างเราเนี่ยยังมันส์เลย...)
มาสารภาพว่าดูไปแล้ว 2 รอบ :P เพราะชอบ และเพราะอยากช่วยหนังดีๆ แบบว่าเราว่าเขาโปรโมทน้อยมากเลยหนังเรื่องนี้ กลัวจะอยู่โรงฉายไม่เกิน 2 สัปดาห์หนะ เพราะนี่ขนาดสัปดาห์แรก ที่เมเจอร์มีฉายแค่โรงเดียวทุกสาขาเลย เพื่อนเราบอกว่าหนังส่วนใหญ่ถ้าทำรายได้สุดสัปดาห์แรกไม่ค่อยดีก็จะเป็นแบบนี้แหละ... เฮ้อ เสียดาย ยังไงใครชอบดูหนังก็ลองไปดูๆ กันหน่อยนะ

iamist (Feb 10 2004 : 09:23:38)
ยังไม่ได้ดูทั้งคู่ค่ะ แต่โมนานี่พี่ดูตัวอย่างแล้วรู้สึกว่าหนังสูตรอะ ถ้าทำได้ไม่ถึงมันก็กร่อยๆ
โหมโรงนี่พี่ว่าอาจจะอยู่นานแบบโรงน้อยก็ได้ค่ะ กระแสเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่โปรโมทน้อยจริงๆ เลย วันนั้นดูทีวี เค้าให้พระเอกไปออกรายการ แต่ว่าน้องเค้าพูดไม่เก่งเลยนำเสนอเรื่องได้ไม่ดี พี่ยังไม่อยากดูเลย [ ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าของ อิทธิสุนทร ] เค้าน่าจะให้อิทธิสุนทรเป็นคนออกรายการทีวีเองนะ อย่างน้อยความชัดในสิ่งที่เค้านำเสนอน่าจะดีกว่าดารา แล้วเค้าเป็นคนที่แสดงออกกำลังดีน่ะค่ะ พี่ชอบ
สรุปแล้วไปดูกันหน่อยนะคะ [ เชียร์ด้วยคน ]

noy (Feb 11 2004 : 00:14:25)
เพิ่งกลับจากดูเรื่องนี้พอดี ผมเป็นคนชอบดูหนังที่เกี่ยวกับดนตรี อย่างเรื่อง Red Violin พวกคุณเคยดูหรือเปล่า
หนังเรื่องนี้ดีมากจริงๆ เป็นหนังไทยที่บทดีมาก ลงตัว ไม่เวอร์ ดูง่าย ใช้ภาษาหนังเป็นสากลฯ ดูแล้วรู้สึกอิ่มเอิบ ทำให้คนที่ออกจากโรงฯ น่าจะไปหา soundtrack หรือ cd เพลงไทยมาฟังกัน หนังเข้าเมื่อวันศุกร์ วันนี้วันอังคาร แต่มีคนดูในโรงประมาณสัก 20 คนได้ผมว่าไม่เกินอาทิตย์นี้ต้องออกแน่ๆ น่าเสียดาย !!!

nitchawan (Feb 11 2004 : 08:39:28)
ได้ดู Red Violin ค่ะ หนังดี แต่จำได้เลาๆ ว่า ไวโอลินเป็นสิแดงมาจากสีเลือด เลยหยองๆ หน่อยๆ แต่จริงๆ แล้วหนังดีมากๆ
พี่น้อยชอบดูหนังดนตรี ได้ดู The Legend of 1900 หรือเปล่า เป็นเรื่องนักเปียโน ที่เกิดในเรือ เล่นเปียโนอยู่ในเรือ หนังดีเหมือนกัน มีหลายคนบอกว่าดู โหมโรงแล้วนึกถึงเรื่องนี้ (แต่นิจไม่ยักนึกถึงแฮะ ปกติจะเชื่อมหนังด้วยอารมณ์ตอนที่ดูมากกว่า รู้สึกว่ามันคนละอารมณ์กันหนะ)
ไปอ่านในพันธ์ทิพย์ ก็มีคนพูดถึงเรื่อง 1900 ว่า ฉากตีระนาดจนไฟลุก ลอกมาจาก 1900 (ที่เล่นเปียโนจนไฟลุก) แต่ที่จริงคนนั้นเขาพูดผิดไปอ่ะนะ ในโหมโรง ไม่ได้ตีระนาดจนไฟลุก และใน 1900 ก็ไม่ได้เล่นเปียโนจนไฟลุก (เขาแค่เล่นเปียโน จนสายร้อนมาก จุดบุหรี่ติดเฉยๆ ไม่ได้ถึงกับไฟลุก)
เล่าค้างไว้แค่นี้ดีกว่า เผื่อจะยั่วน้ำลายให้คนอื่นอยากดู 5555

iamist (Feb 11 2004 : 11:53:34)
red violin ไม่ได้ดูค่ะ เพราะคิดว่ามันน่ากลัว 1900 ก็ไม่ได้ดูเหมือนกัน หนังที่เกี่ยวกับดนตรี ที่เคยดู คือ immortal beloved ค่ะ ( พอจะนับได้มั้ยนี่ )
โหมโรงนี่ถ้ารอดูเสาร์ อาทิตย์ นี้ก็คงต้องดูแบบตั้งใจจริงๆ แล้วล่ะ เพราะคาดว่าคงโดนลดโรง ลดรอบ ( หนังใหม่เข้าเยอะ รวม infernal affair 3 ด้วยค่ะ แต่ว่าภาคนี้คำวิจารณ์ว่าไม่ดีเท่าภาคแรก )

chitpon (Feb 11 2004 : 13:42:20)
ขอโม้หน่อยละกัน แม่เพื่อนผมแสดงเรื่องโหมโรงด้วยแหละแกแสดงเป็นแม่พระเอก รู้จักแกมาตั้งนานไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าแกเป็นดารา แกได้บัตรฟรีมาเลยว่าจะไปดูซะหน่อย

noy (Feb 11 2004 : 22:24:49)
ไม่เคยดู 1900 เดี๋ยวต้องลองไปหามาดูสักหน่อย
สมัยก่อนเคยมีละคร ไม่แน่ใจว่าชื่อ เรื่อง ระนาดเอก หรือเปล่า ฉายทางช่อง 7 ตอนเริ่มต้นสนุกดีแต่ดูไปดูมาตอนจบไม่สนุก เวลาดวลระนาดกันเหมือนเล่นกำลังภายใน รู้สึกว่าเรื่องนั้นมีระนาดทางหวาน กับทางดุๆ อะไรเนียะ
เคยดู Mr.Holland Opus กับ Amadeus หรือเปล่า ???

nui (Feb 12 2004 : 14:44:50)
อะ...แฮ่ม.... หึ หึ ใหญ่ๆ จิงๆ พี่ไม่ได้จะข่มนะ แต่พี่ได้ดูเรื่องนี้ มา 2 เดือนแล้ว หึ หึ...... เพราะเพื่อนพี่ ทำดนตรีประกอบ แต่เขายอมรับว่าเรื่องนี้ ดนตรีเขาไม่เด่น เพราะเป็นหนังดนตรีอยู่แล้ว แต่ตัวหนัง ยังไม่ได้ดูเต็มๆ เลย ว่าจะไปดูให้เต็มๆ เรื่อง
พี่น้อย red violin ไม่เคยดู เคยดูแต่ cross road เคยดูป่าว ที่ดวลกีต้าร์กัน ก็สไตล์เดียวกัน แต่นึกไม่ถึงว่า หนังไทยจะทำได้ดีขนาดนี้ ขุนอิน เนี่ยเป็นตัวจริงเล่นเองเลยนะครับ อยู่วงกอไผ่(จำชื่อ อ. ไม่ได้) โน้ตทุกตัวแกแต่งขึ้นเองหมด (โดยเฉพาะตอนดวล) ผมได้ฟังตอนดวลกัน พอฟังครั้งแรก ก็ขนลุกแล้วอ่ะ เคยฟังแต่แบบ โรงลิเกทั่วไป ไม่เคยสนใจ ดนตรีไทย เจอของจริง ขนลุกไปเลย ขลังมากเรื่องนี้ ผมเชื่อความสามารถของ อิทธิสุนทร อยู่แล้ว ไม่ผิดหวังจริงๆ อ้อๆ ... ยิ่งเฉพาะตอน สีซอจีบหญิงเนี่ย เพราะมากกกกกกกกก (ตรงนี้เพื่อนผมไม่ได้ทำ)
ไปอุดหนุนหนังไทยดีๆ กันหน่อยนะครับ เพื่อนผมจะได้ทำมาหากินได้ต่อไป คอยดูเรื่อง "แรกบิน" ด้วยนะครับ ออ... เพลงใน "เบตง" เป็นไงบ้าง ใครดูแล้วบ้าง วิจารณ์มาได้เลย (เพราะไม่ได้ทำเอง)

sakchai (Feb 12 2004 : 15:55:23)
เข้ามาช่วยเชียร์เรื่อง โหมโรง ครับ เมื่อวานเข้าไปอ่านกระทู้เรื่องหุ้น(เริ่มศึกษาอะ) ยังมีคนโพสต์เชียร์เรื่องนี้เลย ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยวกันเลย คาดว่าน่าจะดี อยากให้ช่วยๆ กันเชียร์หนังไทยดีๆ อะ

nitchawan (Feb 12 2004 : 16:24:24)
ลองไปอ่านกระทู้ในห้องเฉลิมไทยดิ เห็นว่า มีคนไปเชียร์ในเว็บบอร์ดฟุตบอล (นอกพันธ์ทิพย์) ด้วยอ่ะ ใครอยากดูเรื่องนี้ อยากจะช่วยอุดหนุน ยังไง รีบไปด่วน (วันนี้ได้ยิ่งดี) เพราะพรุ่งนี้มีหนังใหม่เข้า 6 เรื่อง อาจจะโดนลดโรง ลดรอบ จะทำให้หาดูได้ลำบากนะ ขอบอกกก
ขอสนับสนุนว่าฉากสีซอจีบหญิงหนะ เพราะมากกกกก ก็อย่างที่เขาว่าในหนังอ่ะ เขาบอกว่า "เอ็งสีซอซะหวานขนาดนั้น ถ้ากู (คนพูด) เป็นผู้หญิง น่ะหลงตายห่าไปแล้ว" เราคิดในใจ เออ พูดตรงใจเราเลยโว้ย แล้วจะบอกว่า ฉากนี้ เขาถ่ายได้สวยมากๆ ทั้งแสงทั้งเงา ทั้งจังหวะ ดูตอนที่ดอกไม้หล่นลงในน้ำสิ แหม ใจเรากระเพื่อมตามไปด้วยเลยอ่ะ :P
เรื่องโอเคเบตง นี่เราได้ดู ก็เป็นหนังที่โอเคเรื่องหนึ่ง แต่ทำนองเดียวกับทีว่าโมนาลิซ่าสไมล์ไป คือ ดูจบแล้วรู้สึกว่าไม่อิ่ม เรื่องน่าจะทำได้ลึกกว่านี้ แต่ก็ไม่เสียดายตังค์ ชอบเพลงที่ร้องในคาเฟ่ที่ทำนองน่ารักๆ หน่อย แต่จำชื่อไม่ได้ ดนตรีอื่นตอบไม่ได้เหมือนกัน ไม่มีความรู้ ส่วนใหญ่ดูหนังจะดูรวมๆ แล้วก็บอกตัวเองว่าชอบหรือไม่ชอบ ... แยกวิจารณ์เป็นส่วนๆ ไม่เป็นอ่ะ

noy (Feb 12 2004 : 23:24:38)
หนุ่ย พี่ก็เคยขนลุกบ่อยๆ ไม่ต้องดูหนังบางทีก็ ขนลุก CrossRoad นี่ที่ Britney เล่นหรือเปล่า ถ้าใช่คงบอกว่าไม่คิดจะดู
เออก่อนดูเรื่อง โหมโรง เนี่ยะมีหนังตัวอย่างเป็นหนังผีเยอะมาก ผีช่องแอร์ , คน/ผี/ปีศาจ , Juon2 , Kothica บรื๋อ !!!! มันนัดกันมาหลอกหลอนเรา
โอเคเบตง เพลงเพราะดี หนังตัดต่อแปลกๆ เพราะ เป็นเอก เป็นคนตัดต่อ แต่กำกับโดย อุ๋ย-นนทรี มันเลยดูแล้วสนุกมั่ง ไม่สนุกมั่ง

nitchawan (Feb 13 2004 : 00:07:39)
ตอนแรกคิดเหมือนพี่น้อยเลยว่า Crossroad ที่น้องหอกส์ (Spears – Britney) เล่นเนี่ยนะ ดูผ่านๆ ในยูบีซีก็แทบแย่แล้ว แต่เห็นพูดเรื่องกีตาร์ ไม่เห็นมีเลยหนิ เลยไปหาใหม่ สงสัยจะเป็นเรื่องนี้มากกว่า
Crossroads ปี 1986 - Ralph Macchio is Lightning Boy. A kid who can make a steel guitar sing. Blind Dog is an old pro who knows it. Together, they're headed to a place where deals are made. And legends are born.
เรื่องโอเคเบตง พอพี่น้อยบอกก็นึกได้เลยว่า เป็นเอก มาเกี่ยวด้วย ความจริงให้นนทรีย์รับไปทั้งหมดอาจจะดีกว่านี้ เราว่า สองคนนี้เขาคนละสไตล์กันเนอะ

Subject: The Overture (ส่งอีเมล์ไปชวนเพื่อนลาดกระบัง)

-----Original Message-----
From: Tangwiroon, Nitchawan
Sent: Wednesday, Feb 11, 2004 02:19 PM
Subject: The Overture
Have you seen The Overture (Hom-Rong), the movie by Itthisoonthorn Wichailuck, yet? If you haven't, I really recommend it (http://nitchawan.diaryland.com/040207.html) And I think you should go see it really quick. The movie is good, but the team didn't do a good job on promoting it. It might only be showing in theatre for a couple weeks.

-----Original Message-----
Sent: Wednesday, Feb 11, 2004 2:55 PM
To: Tangwiroon, Nitchawan
Hello Nit
I plan to see Overture tonight. I will chat about the movie with you tomorrow. I love to see it when saw the teaser.

-----Original Message-----
From: Tangwiroon, Nitchawan
Sent: Thursday, Feb 12, 2004 09:08 AM
Hey, what did you say about The Overture missing something?
The only thing I don't like about this movie is that it's too short. It could have extend for 10-20 minutes, to prolong the feeling on some scenes. As well as to show some aspect of Sorn's life after winning Khun In.
Oh, and I read in Chalermthai at pantip.com, one said he (or she?) didn't like it when everyone standing and clapping their hands when Sorn was announced as the winner. That I had to agree with him (or her?), it's a little too Hollywood cliché, but other than this and the length of the movie, I had no complaints about it.

-----Original Message-----
Sent: Thursday, Feb 12, 2004 11:55 AM
To: Tangwiroon, Nitchawan
Nid, I would agree with you about the feeling of the movie. Director cuts the mood of the movie in some way. He can try to prolong some scene as you told. The other thing is the relationship each character. Director has a lot of gut to let the audiences apprehend the ranad competition scene by themselves. The better we know about Thai musical, the more we understand this scene. Anyway I love it. I don't like the end of the movie. The scene builds my emotion and then suddenly end it. If the movie would explain the regulation in war time better, it should be good.
What do you think?
^_^

-----Original Message-----
From: Tangwiroon, Nitchawan
Sent: Thursday, Feb 12, 2004 1:52 PM
I had to say that when I saw it the first time, I thought so too, that I don't like the ending. It's too abrupt. As the end credit start rolling, I thought of Maekong Full Moon Party (15 Kham Doen 11), and I thought, that one has ended at the right moment. The Overture could have extended for 2-3 minutes to get to the "right moment".
But after I saw it the second time, I had different opinion. I thought it's OK to end it like that. I have realised that I thought the ending was too abrupt the first time because I still wanted to see and know more stories. Have you ever felt that? You watch some movie so good that you didn't want it to end.
If there is anything wrong with this movie, the entire movie is too short, not just the ending. And this is because of the "old traditions about Thai movies" that the length should be less than 2 hours (I think The Overture is 103 minutes). The director has done his best within that limitation.
Anyway, where did you see it last night? Were there a lot of people in the theatre? I read from Pantip that some of the theatres had less than 10 people. Too bad for a good movie like this (and that freaky "Plon-Na-Ya" was sold out!!!) I saw it (both times) at Major Cineplex Rama III. There should be some 30-40 people or so. I like this movie so I hope it do well money-wise too. :P

Topic: โหมโรง ต่ออีกหน่อย (จากเว็บบอร์ดของเราเอง)

nitchawan « on: Feb 11, 2004, 11:30:31 AM »
กำลัง "อิน" หนะ
จะบอกว่า รู้สึกว่า หนังยังพอมีความหวัง คือโรงฉายน้อย แต่กระแสค่อนข้างดี อย่างน้อยก็ในแวดวงอินเตอร์เน็ต เพราะ เราดูสถิติของเรา มีคนเข้ามาอ่านไดอารี่ ของเราจาก คีย์เวิร์ด "โหมโรง" "อิทธิสุนทร" "ศิลปบรรเลง" คนที่ออฟฟิซไปดูมาเมื่อวานก็บอกว่าดี เพื่อนสมัยเรียนไอทีไปดูมาก็บอกว่าดี หวังว่ากระแสปากต่อปากจะช่วยพยุงหนังเรื่องนี้ไว้ในโรงอีกพักหนึ่ง

moouan « RE #1 on: Feb 12, 2004, 02:37:04 AM »
you should ask for commission

nitchawan « RE #2 on: Feb 12, 2004, 07:50:42 AM »
ลองไปดูกระทู้ในห้องเฉลิมไทยในพันธ์ทิพย์สิ มีคนมาร่วมเป็นหน้าม้าเพียบ เขาน่าได้ค่าคอมมิสชั่นมากกว่าเราเยอะ มีคนช่วยกันโหวตให้กลายเป็นกระทู้ยอดฮิตมา 2-3 วันติดแล้ว (หลักๆ คือชอบหนัง และผิดหวังการโปรโมท ที่น้อยเหลือเกิน) แถมยังพากันไปสร้างกระแสทีอื่นต่ออีก คือ ไปโพสต์ตามเว็บบอร์ดต่างๆ ที่ตัวเองวนเวียนอยู่เป็นประจำ (มีอันหนึ่งลามไปถึงเว็บบอร์ดฟุตบอลอ่ะ)
มีคนเสนอให้ช่วยกันอีเมลไปบอกสรยุทธ์ว่า ให้เชิญโหมโรงไปออกรายการถึงลูกถึงคน (เราเมลไปแล้ว คงไม่สำเร็จหรอก แต่เผื่อฟลุกอ่ะ )
มีคนมาเอาชื่อเสียงตัวเองเป็นประกันชักชวนให้คนอื่นๆ ไปดู อย่าง กนก รัตน์วงศ์สกุล (นักข่าวช่องเนชั่นที่เป็นพิธีกรคู่กับสรยุทธ์สมัยสรยุทธ์ยังอยู่เนชั่น - พูดออกรายการข่าวเนชั่น) ประภาส ชลสรานนท์ (เขียนชวนในเว็บไทยมุง) เชิด ทรงศรี (เขียนชวนในคอลัมน์ในนสพ.อะไรซักอย่าง) ท่านมุ้ย (หรือ cinephile เขียนตอบกระทู้ในห้องเฉลิมไทย) ฯลฯ
กระทู้ยาวยืดมีคนโพสต์เกือบสี่ร้อยคนแล้ว (ที่เราดูเมื่อคืน) มีแต่คนชม (มีคนด่าอยู่คนเดียวคือ คนที่ใช้ชื่อว่า "กระบือบ้าน" ซึ่งเป็นหน้าม้าของหนัง "ปล้นนะยะ" ที่เปิดตัวพร้อมๆ กับโหมโรง แต่รายได้ดีกว่าเยอะ เพราะแรงโปรโมทดีโปรโมทมาเป็นเดือนแล้ว และเป็นหนังตลกที่คนไทยชอบ)
ทางหนึ่งเขาว่าจะพยายามสร้างกระแสปากต่อปากทางเน็ต อีกทางหนึ่งเขาก็กังวลกันว่าจะสร้างไม่ทัน เพราะสัปดาห์นี้ (เริ่มวันศุกร์) มีหนังใหม่ 6 เรื่อง มีความเป็นไปได้สูงที โหมโร จะโดนลดรอบ ลดโรง (บางที่อาจจะไม่ต้องลดโรง เพราะตอนนี้ฉายอยู่แค่โรงเดียวอยู่แล้ว คงลดต่อไปอีกไม่ได้) ก็ไม่รู้ว่าจะสำเร็จไหม... เราไม่เคยลุ้นหนังไทยเรื่องไหนเท่าเรื่องนี้เลยนะเนี่ย (เพราะหนังเรื่องอื่นๆ เขาโปรโมทไม่แย่ขนาดนี้ไง) เฮ้อ...

peerada « RE #3 on: Feb 12, 2004, 08:03:12 AM »
วันนี้เราจะช่วยโปรโมทที่ที่ทำงานด้วยแล้วกัน งานนี้มันต้องร่วมด้วยช่วยกันเว้ย นานๆ จะมีหนังดีทีนึง
เมื่อคืนเราเข้าไปอ่านในเวบเฉลิมไทยมาเหมือนกัน ซึ้งเลย

nitchawan « RE #4 on: Feb 12, 2004, 09:00:18 AM »
แล้วเก๋ไปดูมารึยังล่ะ

peerada « RE #5 on: Feb 12, 2004, 09:25:18 AM »
จะไปดูเย็นนี้แหละ

Gung « RE #6 on: Feb 12, 2004, 09:31:32 AM »
โห ..เราอยู่ไกล ยังอยากดูมากเลยนะเนี่ยะ นี่ถ้าอยู่ที่นั่นคิดว่าคงจะไปยกครอบครัวมาดูด้วยแน่ๆ เพราะช่วยนิจวรรณลุ้น

nitchawan « RE #7 on: Feb 12, 2004, 10:02:09 AM »
ยังไง เก๋ชวนพี่ๆ เพื่อนๆ ในแผนกไปดูด้วยกันเลยสิ นะ นะ นะ

peerada « RE #8 on: Feb 12, 2004, 10:10:39 AM »
เออ เดี๋ยวจะชวนเป้าหมายเบอร์1 ไปดูด้วย แต่ไม่รู้จะสำเร็จหรือเปล่า
ส่วนเรื่องโปรโมทน่ะ เราเดินโปรโมทไปทุกคอกแล้ว ชวนไปดูทุกคอกเลย แต่คนที่แผนกเค้าไม่ค่อยดูหนังกันว่ะ ชวนยาก

Gung « RE #9 on: Feb 12, 2004, 10:18:01 AM »
เราชวนคนแรกโดนตอกหงายมาเลย ว่า ไม่ดูไม่ชอบ ..แหง่ก
ไม่ชอบก็ไม่ตื๊อฟระ
แสดงว่ามีคนไม่ชอบด้วย ทำไมล่ะ แค่เนื้อเรื่องก็น่าดูออก

nitchawan « RE #10 on: Feb 12, 2004, 11:45:01 AM »
เขาไม่ชอบก็อย่าไปตื้อเขาเลยนะ แต่เราลงสัยจังว่าเขาไม่ชอบเพราะอะไร
ถ้าเขาไม่ชอบ เพราะชอบดูหนังแนวอื่นก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ชอบเพราะเห็นว่าเป็นหนังไทย นี่น่าเสียดาย (และเสียใจ) มากนะ
เราชอบที่อ่านในพันธ์ทิพย์อันหนึ่ง เขาบอกว่าตอนออกจากโรงได้ยินคนโทรเรียกเพื่อนให้มาดู บอกว่า "มาดูเลยนะหนังเรื่องนี้ ไม่ต้องรอวีซีดีแล้ว" แล้วก็อธิบายต่อว่าดูวีซีดีจะเสียอารมณ์ไปมาก เพราะฉากเล่นระนาดต้องได้ดนตรีเต็มๆ แบบในโรง
กะอีกคนหนึ่งที่ชวนพ่อไปดู เขาบอกว่าปกติ เขากับ "ป๋า" ไปดูหนังกันประจำส่วนใหญ่จะเป็นหนังต่างประเทศ แต่คราวนี้เขายอมเอาตัวเป็นประกัน "ดีโคดๆ ๆ เลยนะ" ป๋ายอมเข้าไปดูแล้วก็ยอมรับว่าดีจริง

Gung « RE #11 on: Feb 12, 2004, 08:22:42 PM »
โอย ...ทำให้อยากดูๆ ๆ ๆ ๆ แล้วจะทำไงเนี่ยะตรู
แสดงว่า นิจเชียร์ขึ้นนะ ถ้าเป็นสินค้าก็ขายได้เยอะแล้ว อย่าลืมไปเขียนเชียร์แบบนี้ตามกระทู้เชียร์โหมโรงนะ ของดีจะได้ไม่ท้อแท้เหมือนคนดี

nitchawan « RE #12 on: Feb 12, 2004, 09:49:37 PM »
ก็อย่างที่บอกว่าคนไกล คงต้องรอ วีซีดี ออก ถ้ายังไงผู้สนับสนุนหลักอย่าง(ไม่)เป็นทางการจะพยายามสนับสนุนข้ามประเทศให้
อย่ารอคอย แต่โปรดติดตามด้วยใจระทึกโดยพลัน ...

moouan « RE #13 on: Feb 12, 2004, 10:59:13 PM »
If i was in thailand.. I definitely go to see this movie.... nit you are very good lobbyist

peerada « RE #15 on: Today at 07:38:46am »
ไปดูมาแล้ว ซึ้งมากกกกก ชอบมากกกกก น้ำตาไหลพรากๆ อยู่ในโรงนั่นแหละ
ฉากที่ศรสีซอเพลงคำหวานตอนเห็นนางเอกนะ หวานจนใจละลายเลย
หนังอะไรก็ไม่รู้ ทำไมมันสวยงามหยั่งงี้วะ ไปดูอีกรอบดีก่า

nitchawan « RE #16 on: Today at 08:19:03am »
เก๋ เราชอบฉากสีซอมากๆ เหมือนกัน แต่เราไม่อยากพูดในได เพราะเอาตัวเองมาวัดว่า ไม่ค่อยอยากรู้รายละเอียดในหนังเยอะ อยากไปดูเองมากกว่า
รอบที่เก๋ไปดูคนเยอะไหมอ่ะ เราไปอ่านในพันธ์ทิพย์ (เป็นบ้าอะไรไม่รู้ คอยเช็คเรทติ้งให้เขาตลอดเวลายังกะไปเอาทุนตัวเองไปให้เขาทำหนังแหนะ) เขาบอกว่าเริ่มดีขึ้นแล้ว คนดูครึ่งโรงค่อนโรง เราเช็ครอบฉายของวันนี้ เครือเมเจอร์ไม่ลดโรง เครือเอสเอฟนี่ไม่แน่ใจ เพราะไม่รู้ว่าเดิมเขาฉายกี่โรง แต่ว่ามีวันละประมาณ 3-4 รอบทุกสาขา ก็ยังน่าจะพอไปต่อไหวเนอะ

peerada « RE #17 on: Today at 08:30:58am »
เช้ามาเราก็เช็ครอบโรงหนังเหมือนกัน เพราะกะจะไปดูอีก จะชวนเพื่อนคนอื่นไปดูด้วยกันด้วย (เออ เราล้อบบี้พี่วีจนแกบอกว่าจะไปดูเพิ่มอีกคนแล้วล่ะ) เราไปดูที่เมเจอร์ เซ็นทรัลบางนา มันฉายโรงเดียว เป็นโรงแบบตั๋วแพงด้วย (120 บาททุกที่นั่ง) อาทิตย์นี้ก็ยังคงโรงนี้ไว้เหมือนเดิม รอบที่เราดูมีคนประมาณ 40 คน เกือบครึ่งโรง แถวครึ่งหลังเต็มเกือบหมด แต่แถวครึ่งหน้าว่าง
ปล. เราชอบพระเอกคนนี้มาก ชอบมาตั้งแต่ 15 ค่ำเดือน 11 แล้ว เขาหล่อจังเลยเนอะ

nitchawan « RE #18 on: Today at 09:01:49am »
เราว่าเขาโอเคนะ เพิ่งจะมาชอบเอาตอนชอบหนังเรื่องนี้นี่แหละ แต่ว่าท่านั่งตอนตีระนาดเขาแปลกๆ นะ เก๋ได้สังเกตเปล่าอ่ะ

peerada « RE #19 on: Today at 09:26:19am »
ไม่ได้สังเกตอ่ะ แต่เดี๋ยวไปดูอีกรอบจะสังเกตดู อ้อ ตอนศรเป็นเด็กอายุ 5 ขวบนี่น่ารักสุดๆ เลย

nitchawan « RE #20 on: Today at 09:48:00am »
แบบที่เราเขียนไว้ในนิจเบิร์ตอ่ะนะ เขาเอาเท้าอ้อมฐานระนาดมาข้างหน้าอ่ะ เห็นอยู่คนเดียวที่นั่งแบบนี้ คนอื่นๆ นั่งปกติหมดเลย
เออ.. เด็กคนนั้นน่ารักดีจริงๆ แต่เราว่าเค้าหน้าคุ้นๆ นะ เหมือนเคยเห็นจากหนังเรื่องอื่นด้วย แต่นึกไม่ออกอ่ะ ความจำสั้น (ไม่ได้แก่นะ.. ขอบอก)