ได้มอง
วันนี้นอกจากมี Lead Designer ของโปรเจ็คต์ที่เราทำอยู่ (แซม) มาจาก KC มาคุยเรื่องงานของพวก Designer แล้ว ตอนพี่มาพาแซมแนะนำคนในออฟฟิศ เราถามแซมว่าจะมาอยู่นานแค่ไหน เขาบอกว่า "วันเดียว" เราก็งง อะไรวะ ค่าเครื่องบิน (Business Class) ตั้งเป็นแสน(บาท) ให้มาอยู่แค่วันเดียว

แซมบอกว่า เขาอยากไปดูไซต์เก่าที่ไตรเอนเนอร์จี อยากไปดูไซต์ใหม่ที่เซี่ยงไฮ้ อยากไปดูโรงงานของผู้ผลิตท่อในจีน โปรเจ็คต์ก็จัดให้ตามที่เขาต้องการ แต่ไม่เพิ่มระยะเวลาเดินทาง เขาก็เลยมีเวลาแต่ละที่แค่สั้นๆ เท่านั้น

พี่มาบอกว่าตอนเย็นกับกลางคืน เขาจัดโปรแกรมให้แซมแล้ว เป็นไทยดินเนอร์พร้อมโชว์การแสดง (ภรรยาพี่มาเป็นคนไทย จัดการจองร้านอาหารให้เสร็จสรรพ) แต่ตอนกลางวันให้ช่วยแนะนำหน่อยว่าจะไปกินข้าวที่ไหนดี แซมก็เลยบอกว่าให้ชวนคนอื่นๆ ที่ทำโปรเจ็คต์เดียวกันออกไปกินด้วย (โปรเจ็คต์จ่าย) พี่ที่เป็นหัวหน้าเราก็เลยบอกให้ไปกินกันที่เซ็นทรัล สะดวกดี

เราไม่ค่อยชอบไปกินกลางวันฟรีแบบนี้เท่าไหร่ อาหารฟรีมันก็ดีหรอก แต่เดี๋ยวนี้คนในบริษัทมันชักจะเยอะเกินขนาด ไปกันทีเป็นโขยง การพากันออกไปเลี้ยงอาหารดูเหมือนจะสร้างความกลมเกลียวและสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองให้กับพนักงาน ให้ได้พูดคุยกับคนที่ปกติเราไม่ค่อยได้ดีลด้วย แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ค่อยได้คุยกับคนที่ไม่สนิทหรอก ก็คุยกันแต่คนที่ปกติอยู่ในออฟฟิศก็คุยกันอยู่แล้ว ส่วนคนที่ปกติไม่ค่อยได้คุยกัน ไปกินอาหารหรือมีงานเลี้ยงก็ไม่คุยกันอยู่ดี

แต่ถึงไม่ค่อยชอบยังไง เราก็ต้องไป ประมาณว่าเป็นหน้าที่ทางสังคม แต่ตะกี้ได้ข่าวดีมานิดหนึ่ง เพราะนอกจากแซมแล้ว ยังมี Engineering Manager มาจาก KC ด้วย EM คนนี้หนะ "หล่อมั่กๆ" ตอนเห็นครั้งแรกที่ KC ก็กรี๊ดแล้ว ได้เป็นตั้ง EM แล้ว แต่ยังดูหนุ่มฟ้ออยู่เลย พูดจาก็สุภาพเรียบร้อย เสียงทุ้มนุ่มน่าฟัง เสียอยู่อย่างเดียว มีเมียแล้ว (เฮ้อ!!!) แต่ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็เป็นอาหารตา >:)